Tấm huy chương đầu tiên của đoàn Việt Nam tại kỳ thi Olympic tiếng Anh - HIPPO

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vòng chung kết kỳ thi Olympic tiếng Anh HIPPO 2023 diễn ra trong ba ngày 28-30/9/2023 tại thành phố Rome, Italia. Tại kỳ thi này, Đặng Ngọc Anh là thí sinh Việt Nam duy nhất tham dự và đã xuất sắc đạt vị trí thứ ba lứa tuổi HIPPO 1. Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Việt Nam sau nhiều lần tham dự.

Ngọc Anh hiện đang học lớp 7B0, Trường liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội. Từ khi còn nhỏ, Ngọc Anh đã có niềm đam mê và khả năng tư duy nhanh với ngôn ngữ tiếng Anh. Bạn thường xuyên tìm hiểu kiến thức qua các clip, các trang web quốc tế bằng tiếng Anh, tham gia những diễn đàn, tương tác và thảo luận với các nhóm bạn bè quốc tế những nội dung em yêu thích.

Ngọc Anh được mẹ hướng dẫn cách học tiếng Anh từ nhỏ và tham gia học tại một trung tâm tiếng Anh trong ba năm đầu tiểu học. Từ sau đó, em hoàn toàn tự học, tự tìm hiểu và chăm chỉ học trên lớp với niềm đam mê sâu sắc.

Tại kỳ thi HIPPO vòng 1, Ngọc Anh vượt qua hàng ngàn thí sinh cùng lứa tuổi đăng ký tại Việt Nam để giành Huy chương Vàng và lọt vào Vòng bán kết. Tại Vòng bán kết, Ngọc Anh tiếp tục xuất sắc vào top 5 bạn cao điểm nhất và tham gia vòng khu vực Đông Nam Á - Đông Á diễn ra tại Malaysia.

Trải qua nhiều vòng thi, Ngọc Anh đứng đầu bảng B, giành vé cấp độ HIPPO 1 để tham dự Vòng chung kết tại Italia.

Một điều thú vị là trước khi Vòng chung kết diễn ra, Ngọc Anh đã tự ôn tập cũng như lần đầu thử sức với bài thi IELTS Academic và đạt 7.0 (trong đó điểm Nghe: 8.0).

Vòng chung kết diễn ra ở Rome có 223 thí sinh, được tuyển chọn qua các vòng thi từ 83.295 thí sinh thuộc 61 quốc gia. Trong ba ngày thi, Ngọc Anh được giao lưu với các thầy cô và các bạn quốc tế, giúp bạn tự tin và học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích.

Với 4 bài thi: nghe, nói, đọc và HIPPO test, Ngọc Anh đạt điểm tuyệt đối 3/4 bài với tổng điểm 95.83/100, xuất sắc giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Kết quả của Ngọc Anh tại Vòng chung kết Olympic Hippo là điều hết sức bất ngờ, vì tham dự kỳ thi có rất nhiều thí sinh từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức, và các thí sinh Việt Nam qua nhiều lần tham dự các cấp độ nhưng chưa may mắn ghi danh trên bảng thành tích.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

(GLO)- Ngày 12-1, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”. Chương trình thu hút hơn 3.000 học sinh tới từ các trường THPT trên toàn tỉnh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.