6 học sinh Việt Nam đều giành huy chương Olympic Toán học quốc tế 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với thành tích giành 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng Olympic Toán học Quốc tế 2023, đoàn Việt Nam xếp thứ 6/112 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Olympic.
Cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2023 đều giành huy chương, với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. (Ảnh: TTXVN phát)

Cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2023 đều giành huy chương, với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. (Ảnh: TTXVN phát)

Tối 11/7, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tất cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học Quốc tế năm 2023 đều giành được huy chương (gồm 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng).

Với thành tích này, Việt Nam xếp thứ 6/112 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Olympic.

Cụ thể, hai học sinh giành Huy chương Vàng gồm Phạm Việt Hưng, lớp 12A1, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nguyễn An Thịnh, lớp 12 Tin, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Hai học sinh giành Huy chương Bạc gồm Hoàng Tuấn Dũng, lớp 12 Toán 1, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Nguyễn Đình Kiên, lớp 11 Toán, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Giành được Huy chương Đồng là hai em Khúc Đình Toàn, lớp 12 Toán, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh và Trần Nguyễn Thanh Danh, lớp 12 Toán, Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Olympic Toán Quốc tế năm 2023 tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 2-12/7 với sự tham gia của 625 thí sinh từ 112 nước và vùng lãnh thổ.

Ban tổ chức đã trao 315 huy chương gồm 53 Huy chương Vàng, 89 Huy chương Bạc, 173 Huy chương Đồng, chiếm 50% tổng số thí sinh dự thi.

Với tổng số 6 huy chương, đoàn Việt Nam đứng thứ 6, sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Romania và chủ nhà Nhật Bản.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam xuất sắc đứng thứ hạng cao tại Olympic Toán học Quốc tế năm 2023 đã tiếp tục khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên đấu trường trí tuệ đỉnh cao, khẳng định hướng đi đúng của công tác dạy học, bồi dưỡng, thi chọn học sinh giỏi.

Kết quả này tạo động lực mạnh mẽ, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

(GLO)- Ngày 12-1, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”. Chương trình thu hút hơn 3.000 học sinh tới từ các trường THPT trên toàn tỉnh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.