Học sinh F0 chịu nhiều áp lực về kiểm tra, đánh giá

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Vừa phải kiểm tra bù môn học bị thiếu vừa phải chuẩn bị kiểm tra tập trung theo kế hoạch của nhà trường, điều này tạo ra áp lực thi cử rất lớn với học sinh F0 bị nhiễm Covid-19.

Mỗi học sinh (HS) bị F0 phải cách ly tối thiểu 7 ngày tại nhà (F1 là 5 ngày), nếu test lại âm tính mới được quay trở lại trường học trực tiếp. Điều này kéo theo hệ lụy là các em thiếu bài kiểm tra ở trường rất nhiều.
 

 Nhiều lớp học sĩ số giảm do học sinh vắng mặt thuộc diện F0, F1. Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nhiều lớp học sĩ số giảm do học sinh vắng mặt thuộc diện F0, F1. Ảnh: Đào Ngọc Thạch


Khi đi học lại, HS vừa phải kiểm tra bù môn học bị thiếu vừa phải chuẩn bị kiểm tra tập trung theo kế hoạch của nhà trường. Điều này tạo ra áp lực thi cử rất lớn với HS bị nhiễm Covid-19.

Phụ huynh có con đang học lớp 6 tại một trường THCS ở Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Cháu bị F0 hơn 10 ngày vừa rồi, phải cách ly tại nhà. Thời gian đó rơi vào đợt kiểm tra cuối kỳ 1 cho HS khối lớp 6 toàn thành phố. Thế là cháu vắng thi toàn đợt”. Trong phiếu liên lạc phát về cho phụ huynh chưa có điểm xếp loại học lực vì thiếu điểm thi.

“Tuy nhiên theo thông báo của cô chủ nhiệm, trong tuần sau các em sẽ kiểm tra bổ sung và tuần sau nữa sẽ kiểm tra giữa kỳ 2. Nghĩa là con tôi sẽ phải kiểm tra 2 tuần liên tục”, phụ huynh này cho biết. Trường hợp trên không phải là cá biệt, và số HS trong lớp thiếu 3, 4 bài kiểm tra cũng rất nhiều.

Ở khối HS THPT cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Nhiều em chưa hoàn thành bài kiểm tra thường xuyên đã phải chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ 2 theo kế hoạch gần kề của nhà trường. Đáng nói là quy định số bài kiểm tra thường xuyên ở THPT rất nhiều. Chẳng hạn ngữ văn và toán có đến 4 cột điểm.

Thiết nghĩ để giảm bớt áp lực cho HS F0, nhà trường và giáo viên cần linh hoạt sắp xếp thời gian kiểm tra hợp lý hơn, không nên quá dày đặc, liên tục. Kéo dài thời gian hoàn tất điểm số, tổng kết. Ngoài ra, cũng nên đa dạng hơn trong các bài làm, sản phẩm của HS. Giảm tải nội dung kiểm tra, chỉ kiểm tra những kiến thức trọng tâm, cơ bản, tránh ôm đồm. Chủ động giảm bớt các cột điểm kiểm tra thường xuyên trong học kỳ và cũng nên có kế hoạch ôn tập nhẹ nhàng trước khi các em làm bài.

 

Theo Ngọc Tuấn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiếp sức cho “nhà leo núi Olympia" Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tiếp sức cho “nhà leo núi Olympia" Nguyễn Quốc Nhật Minh

  • (GLO)- Để tiếp sức cho “nhà leo núi” Nguyễn Quốc Nhật Minh ở chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24, ngoài điểm cầu tại TP. Pleiku, nhiều người con Gia Lai đang học tập và làm việc ở khắp cả nước cũng đón đợi khoảnh khắc thi đấu của em qua sóng truyền hình trực tiếp.
Trao tặng 4 “Tủ sách cho em” tại huyện Kbang

Trao tặng 4 “Tủ sách cho em” tại huyện Kbang

(GLO)- Sáng 8-10, tại Trường Tiểu học Kông Lơng Khơng (xã Kông Lơng Khơng), Huyện Đoàn Kbang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Gia Lai yêu thương tổ chức chương trình trao tặng “Tủ sách cho em” năm 2024.

Quảng bá hình ảnh Gia Lai qua cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Quảng bá hình ảnh Gia Lai qua cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

(GLO)- Ở vòng chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24, em Nguyễn Quốc Nhật Minh-lớp 12C2A, Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã xuất sắc mang cầu truyền hình về với Gia Lai. Đây không chỉ là sự kiện mang tính trí tuệ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh về bản sắc văn hóa, du lịch của tỉnh nhà.

Không ai vô can trước lạm thu

Không ai vô can trước lạm thu

Trước một khoản thu lạ ở trường học, dư luận thường chĩa mũi dùi vào một cá nhân nào đó, thường là hiệu trưởng, giáo viên hoặc người của ban đại diện phụ huynh… Nhưng thực tế cho thấy, không ai vô can trong lạm thu.