(GLO)- Việc Bộ Giao thông-Vận tải phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã mở lối cho hoạt động vận tải hàng không của tỉnh Gia Lai bước sang trang mới, “chắp cánh” cho việc phát triển kinh tế-xã hội của vùng Bắc Tây Nguyên.
(GLO)- Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, các hãng hàng không đã bổ sung 522 chuyến bay, tương đương khoảng 133.000 ghế.
(GLO)- 3 hãng hàng không của Việt Nam gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway vừa phát đi thông điệp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.
Hàng không vắng vẻ trong khi đường bộ đông nghẹt dịp lễ Quốc khánh 2.9 này có thể coi là lời cảnh báo cho các hãng bay về cạnh tranh thu hút khách tại thị trường nội địa thời gian tới.
(GLO)- Chiều 22-7, Công an tỉnh Gia Lai và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng Hàng không Pleiku.
Hiện nay, ngành hàng không và du lịch có đóng góp rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam nên cần sớm nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ để khai thông, tạo động lực phát triển.
Từ hôm nay (15-2), Việt Nam sẽ không hạn chế tần suất khai thác các đường bay quốc tế thường lệ đến tất cả thị trường, trở lại bình thường như trước dịch Covid-19, theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ.
Ông Đặng Tất Thắng cho biết Bamboo Airways cất cánh được 3 năm thì gặp 2 năm Covid-19. Cao điểm, mỗi ngày Bamboo Airways thu về 2,5-3 triệu USD nhưng khi Covid-19 xảy ra, doanh thu trở về 0.
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chủ động linh hoạt giải pháp mở cửa thị trường, khi triển khai kế hoạch phục hồi, đặc biệt chú trọng kết nối lĩnh vực hàng không để khởi động sản phẩm tour mới.
Cùng lúc, hai “ông lớn“ ngành giao thông là Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xin vay những khoản tiền cực lớn, với lãi suất ưu đãi để “vượt khó“.
Theo các chuyên gia kinh tế, sự hỗ trợ từ Chính phủ là việc làm cấp bách nhằm tái thiết lập hoạt động hàng không, giúp phục hồi chuỗi kinh tế, du lịch và là tiền đề hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp. Hàng không chịu tác động đầu tiên và mạnh mẽ nhất bởi đại dịch COVID-19.
Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho biết hiện chưa có kế hoạch mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, dù mạng đường bay nội địa đã khôi phục hoàn toàn.
Các doanh nghiệp vận tải khách ngành hàng không Việt Nam gần đây thi thoảng lại rộ lên những phàn nàn, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, thậm chí kêu cả tận Chính phủ mong đứng ra làm “quan toà“để được giải quyết sự không công bằng trong phân phối suất bay.