Công an TP.HCM phấn đấu bắt, khởi tố 1.200 bị can liên quan đường dây 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam, theo thiếu tướng Mai Hoàng.
(GLO)- 3 hãng hàng không của Việt Nam gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway vừa phát đi thông điệp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.
Hàng không vắng vẻ trong khi đường bộ đông nghẹt dịp lễ Quốc khánh 2.9 này có thể coi là lời cảnh báo cho các hãng bay về cạnh tranh thu hút khách tại thị trường nội địa thời gian tới.
Ðại dịch Covid-19 đã lấy đi nhiều thành quả tăng trưởng của dịch vụ hàng không, du lịch khiến mức đóng góp của ngành du lịch vào tăng trưởng GDP năm 2021 chỉ còn khoảng 2,1% so với khoảng 10% của những năm trước. Khi hoạt động dịch vụ chưa quay lại được thì nền kinh tế khó lấy lại đà tăng trưởng bền vững.
Hiện nay, ngành hàng không và du lịch có đóng góp rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam nên cần sớm nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ để khai thông, tạo động lực phát triển.
Từ hôm nay (15-2), Việt Nam sẽ không hạn chế tần suất khai thác các đường bay quốc tế thường lệ đến tất cả thị trường, trở lại bình thường như trước dịch Covid-19, theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ.
Ông Đặng Tất Thắng cho biết Bamboo Airways cất cánh được 3 năm thì gặp 2 năm Covid-19. Cao điểm, mỗi ngày Bamboo Airways thu về 2,5-3 triệu USD nhưng khi Covid-19 xảy ra, doanh thu trở về 0.
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chủ động linh hoạt giải pháp mở cửa thị trường, khi triển khai kế hoạch phục hồi, đặc biệt chú trọng kết nối lĩnh vực hàng không để khởi động sản phẩm tour mới.
Cùng lúc, hai “ông lớn“ ngành giao thông là Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xin vay những khoản tiền cực lớn, với lãi suất ưu đãi để “vượt khó“.
Theo đại diện các hãng hàng không, số lượng khách đặt mua vé dịp 30.4-1.5 tăng mạnh trong những ngày qua. Đặc biệt là vé bay đến các điểm du lịch hấp dẫn, có hãng còn gần như đã hết vé máy bay đối với những chuyến có giờ bay đẹp trong ngày, thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch nổi tiếng.
Việc tăng tần suất đồng loạt trên những đường bay đến các điểm du lịch nổi tiếng sẽ giúp du khách bay thẳng, không nhất thiết phải trung chuyển qua Hà Nội, TP HCM.
Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho biết hiện chưa có kế hoạch mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, dù mạng đường bay nội địa đã khôi phục hoàn toàn.
Các doanh nghiệp vận tải khách ngành hàng không Việt Nam gần đây thi thoảng lại rộ lên những phàn nàn, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, thậm chí kêu cả tận Chính phủ mong đứng ra làm “quan toà“để được giải quyết sự không công bằng trong phân phối suất bay.
Việc Thai Airways xin “dừng cuộc chơi“, theo PGS.TS Nguyễn Thiện Tống cũng không quá bất ngờ và với thị trường Việt Nam, rất có thể trong thời gian tới cũng sẽ có hãng hàng không rơi vào bi kịch như Thai Airways.
Tổn thất từ đại dịch Covid-19 đối với ngành hàng không được bộc lộ qua kết quả kinh doanh quý I/2020. Trong đó, Vietnam Airlines và Vietjet “tổn thất“ nặng nề nhất với số lỗ lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên Vietjet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo báo lỗ kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán
Sau khi Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách, các hãng hàng không đã thông báo kế hoạch khôi phục lại các đường bay nội địa từ tháng 6/2020.