Giáo sư Đại học Harvard tìm được mảnh vỡ từ công nghệ của người ngoài hành tinh?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nhà vật lý thiên văn của Đại học Harvard (Mỹ) cho rằng đã tìm được chứng cứ cho phép xác nhận sự tồn tại của sự sống ngoài hành tinh, nhờ vào nỗ lực rà soát đáy biển thuộc Tây Thái Bình Dương.
Những mảnh vỡ hình cầu được cho xuất phát từ một thiên thạch lao xuống trái đất năm 2014. Ảnh: ĐẠI HỌC HARVARD
Những mảnh vỡ hình cầu được cho xuất phát từ một thiên thạch lao xuống trái đất năm 2014. Ảnh: ĐẠI HỌC HARVARD

Giáo sư Avi Loeb của Đại học Harvard tin rằng nhóm của ông vừa tìm được những mảnh vỡ xuất phát từ công nghệ của người ngoài hành tinh trong thiên thạch rơi xuống vùng biển ngoài khơi Papua New Guinea năm 2014, theo báo USA Today hôm 7.7.

Để trục vớt thiên thạch này, đội ngũ do ông dẫn đầu đã có mặt trên tàu có tên Silver Star khởi hành đến vùng biển ngoài khơi Papua New Guinea ở Tây Thái Bình Dương với sứ mệnh tìm kiếm những phần còn lại của thiên thạch bí ẩn lao xuống đất gần 10 năm trước.

Trong vòng 2 tuần, họ tiến hành rà soát hơn 160 km thềm biển, và tìm được 50 quả cầu siêu nhỏ, bên trong chứa một dạng hợp kim không hề giống với bất kỳ hợp kim nào thuộc về hệ mặt trời. Những mảnh vỡ hình cầu này được cho xuất phát từ một thiên thạch cỡ quả bóng rổ, xuất phát từ bên ngoài Thái dương hệ.

Đội ngũ tìm kiếm mảnh vỡ thiên thạch ở Tây Thái Bình Dương. Ảnh: ĐẠI HỌC HARVARD

Đội ngũ tìm kiếm mảnh vỡ thiên thạch ở Tây Thái Bình Dương. Ảnh: ĐẠI HỌC HARVARD

Những quả cầu này có kích thước nhỏ đến nỗi cần phải sử dụng kính hiển vi để quan sát và phân tích. Giáo sư Loeb cho biết nhóm của ông đã mang số "vật chứng" quay về Mỹ và tiếp tục phân tích trong phòng thí nghiệm của Đại học Harvard trước khi có thể xác nhận chúng có nguồn gốc tự nhiên hoặc là sản phẩm công nghệ.

Tùy theo kết quả thu được, chúng có thể là bằng chứng cho phép lần đầu tiên chứng minh được sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

"Phát hiện của chúng tôi mở ra một biên giới mới trong lĩnh vực thiên văn học, theo đó nghiên cứu bên ngoài hệ mặt trời thông qua kính hiển vi thay vì kính viễn vọng", báo USA Today dẫn lời giáo sư Loeb.

Có thể bạn quan tâm

Bước tiến mới trong chuyển đổi số chính quyền

Nền tảng "trợ lý ảo": Bước tiến mới trong chuyển đổi số chính quyền ở Gia Lai

(GLO) - Việc mở rộng nền tảng “trợ lý ảo” MyGPTs từ cấp sở đến toàn bộ 135 xã, phường đã góp phần nâng cao hiệu quả xử lý công việc cho cán bộ, đồng thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin, thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác và minh bạch hơn.

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai tổ chức hội nghị Khoa học cấp cơ sở năm 2025

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai tổ chức hội nghị Khoa học cấp cơ sở năm 2025

(GLO)- Ngày 12-12, tại phường Pleiku, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai tổ chức Hội nghị Khoa học cấp cơ sở năm 2025 với chủ đề: “Nghiên cứu khoa học-Đổi mới-Chia sẻ-Phát triển”. Hội nghị có sự tham dự của gần 100 y-bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Gia Lai và đại diện lãnh đạo các bệnh viện địa bàn phía Tây tỉnh.

Chỉ mất 1,5 giây để cấy chip vào não người

Chỉ mất 1,5 giây để cấy chip vào não người

(GLO)- Mới đây, Neuralink-Công ty chip não do tỷ phú Elon Musk sáng lập-đã công bố một bước tiến vượt bậc khi rút ngắn thời gian cấy ghép điện cực xuống mức kỷ lục chỉ còn 1,5 giây; đồng thời giảm 95% chi phí sản xuất và mở rộng thử nghiệm cho bệnh nhân.

Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện đề án về truy xuất nguồn gốc

Gia Lai: Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc

(GLO)- Sáng 12-12, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc (Đề án 100) giai đoạn 2020-2025; đồng thời thảo luận định hướng, giải pháp cho giai đoạn 2026-2030.

Gia Lai tổ chức Hội thảo STEM-Robotics năm 2025

Gia Lai tổ chức hội thảo STEM-Robotics năm 2025

(GLO)- Sáng 29-11, tại Nhà Thiếu nhi phường Pleiku, Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai) tổ chức hội thảo STEM-Robotics năm 2025 với chủ đề “Phát triển kỹ năng giảng dạy STEM Robotics: Xu hướng mới, thách thức và giải pháp thực tiễn”.

null