Gia Lai thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Ngày 1-7, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1607/KH-UBND triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” giai đoạn 2024-2025 trên địa bàn.

Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” có 2 chính sách lớn.

Theo đó, miễn phí 2 năm sử dụng tên miền “biz.vn” và các dịch vụ số (website, email) cho doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 1 năm và hộ kinh doanh cá thể có giấy đăng ký kinh doanh; miễn phí 2 năm sử dụng tên miền “id.vn” và các dịch vụ số (website, email, CV online/blog) cho công dân Việt Nam có độ tuổi từ đủ 18-23.

Việc thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” nhằm nâng cao chỉ số đánh giá phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà
Việc thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” nhằm nâng cao chỉ số đánh giá phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà

Mục tiêu chung mà tỉnh đề ra là nâng cao nhận thức, tăng cường khả năng hiện diện trực tuyến của người dân, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh thông qua việc sử dụng tên miền quốc gia “.vn” và các dịch vụ số gắn liền tên miền (website, email...); hỗ trợ phát triển kinh tế số, xã hội số bằng cách khuyến khích và tạo điều kiện cho các người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng giải pháp công nghệ số và dịch vụ trực tuyến trong các hoạt động thương mại điện tử, y tế, văn hóa, giáo dục...

Cùng với đó, thông tin trên mạng tin cậy, an toàn với các dịch vụ số (website, email...) gắn với tên miền quốc gia “.vn” được xác thực danh tính chủ thể đăng ký rõ ràng, minh bạch; đồng thời, nâng cao số lượng tên miền quốc gia “.vn” trên địa bàn tỉnh.

Hàng năm, toàn tỉnh phấn đấu truyền thông lan tỏa chương trình tới 100% doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập trong vòng 1 năm, hộ kinh doanh có giấy đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh và lan tỏa tới 100% các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh, thanh niên có độ tuổi từ đủ 18-23.

Giao diện định danh thương hiệu số dành cho nhóm doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 1 năm và hộ kinh doanh cá thể có giấy đăng ký kinh doanh. Ảnh: Mộc Trà
Giao diện định danh thương hiệu số dành cho nhóm doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 1 năm và hộ kinh doanh cá thể có giấy đăng ký kinh doanh. Ảnh: Mộc Trà

Để triển khai chương trình, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức triển khai thống nhất và đồng bộ; tổ chức giám sát, báo cáo kết quả thực hiện cho Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh.

Cùng với đó, tổ chức thông tin tuyên truyền mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, nhấn mạnh chính sách ưu đãi đặc biệt trong Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”.

Ngoài ra, huy động sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, địa phương để triển khai chương trình; thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”, góp phần nâng cao chỉ số đánh giá phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Tổng Công ty CP Bia rượu Nước Giải Khát Sài Gòn sẽ chi hơn 830 tỷ đồng để mua công khai hơn 37,8 triệu cổ phiếu SBB của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây và chi hơn 100 tỷ đồng để mua hơn 2 triệu cổ phiếu WSB của Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Tây.