Gia Lai: Phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-12, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản về việc phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) tập trung nghiên cứu, phát triển du lịch với phương châm “Sản phẩm khác biệt-Dịch vụ chuyên nghiệp-Thủ tục thuận tiện, đơn giản-Giá cả cạnh tranh-Môi trường xanh, sạch, đẹp-Điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt”. Trong đó, tập trung đầu tư để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp cho sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng phát triển dịch vụ.

Du lịch văn hóa là thế mạnh của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Châu

Du lịch văn hóa là thế mạnh của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Châu

Sở VH-TT và DL cần nghiên cứu thêm các nhóm sản phẩm du lịch như: du lịch lễ hội (festival tour), MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện), du lịch đêm, city tour. Ngoài ra, đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch tham quan trải nghiệm đường sông trên các tuyến thủy nội địa như sông Ba, sông Sê San, hồ Ia Ly, hồ Ayun Hạ. Triển khai mô hình thí điểm phát triển sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang), đồng thời đánh giá hiệu quả để nhân rộng mô hình điểm này trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT và DL kêu gọi đầu tư; tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế, đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa trong công tác này; đổi mới hình thức, nội dung trong tham gia các hội chợ du lịch thường kỳ trong nước; có giải pháp khắc phục tính thời vụ; nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ du lịch để thu hút khách đến lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ du lịch để thu hút khách đến lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn. Ảnh: Minh Châu

Nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ du lịch để thu hút khách đến lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn. Ảnh: Minh Châu

UBND tỉnh yêu cầu các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp và PTNT, Thông tin-Truyền thông và Hiệp hội du lịch tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Sở VH-TT và DL để triển khai hiệu quả phát triển sản phẩm du lịch, đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, cần xây dựng và phát triển mỗi địa phương 1 sản phẩm du lịch đặc trưng, 1 điểm đến tiêu biểu; tăng cường phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để quảng bá, xúc tiến các sản phẩm OCOP của địa phương. Riêng UBND TP. Pleiku triển khai thực hiện hiệu quả “Kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP. Pleiku”, xây dựng và hoàn thiện phương án phố đi bộ, chợ đêm và phố ẩm thực để đưa vào phục vụ du khách.

Có thể bạn quan tâm

Về Nhơn Lý, kéo lưới cùng ngư dân

Về Nhơn Lý kéo lưới cùng ngư dân

(GLO)- Dịp lễ Quốc khánh 2-9, du khách đến Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông) sẽ dễ dàng nhìn thấy từng tốp ngư dân cùng nhau kéo những mẻ lưới tôm cá lên bãi biển từ lúc trời tờ mờ đến khi sáng hẳn.

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

(GLO)- Từ những cánh rừng gỗ hương quý hiếm (xã Đức Cơ), di tích lịch sử Chiến thắng Chư Bồ vang vọng chiến công, cây đa làng Ghè (xã Ia Dơk) đến Quốc môn (Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh) uy nghi, tất cả tạo nên một “chuỗi ngọc” của vùng biên giới Gia Lai. 

Khách sạn Pleiku ngập trong màu cờ Tổ quốc chào đón du khách khắp nơi về với Phố núi dịp Quốc khánh. Ảnh: Minh Châu

Gia Lai sẵn sàng đón khách dịp Quốc khánh 2-9

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ 2025 (ngày 29-8 đến 2-9), với hàng loạt hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực, ánh sáng và pháo hoa, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh: Mong muốn trở thành “đại sứ” quảng bá văn hóa, du lịch

Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh: Mong muốn trở thành “đại sứ” quảng bá văn hóa, du lịch

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình quảng bá du lịch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Báo Tiền Phong tổ chức mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đã tham gia nhiều hoạt động ghi hình, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng của tỉnh.

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

null