Đường hoa biển ở Đà Nẵng vừa khai trương đã thu hút đông đảo du khách gần xa. Được thiết kế, trang trí đẹp mắt, đường hoa ven biển đầu tiên ở Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan, chụp hình khi đến đây.
Đường hoa biển Đà Nẵng (Danang Beach - Flowers walk) có 13 cụm trang trí, trải dài gần 2 km trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, đoạn từ nút giao cuối đường Võ Nguyên Giáp đến bãi tắm Sao Biển.
Đường hoa trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, cụm trang trí hoa lấy cảm hứng từ các loài hoa rực rỡ sắc màu nhiệt đới được bố trí theo nghệ thuật sắp đặt và hiệu ứng điện chiếu sáng.
Chị Nguyễn Sông Ngân, trú quận Cẩm Lệ biết đến đường hoa ven biển nhờ các trang mạng xã hội nên đã rủ các chị em cùng đi tham quan, chụp hình. Chị tự hào vì Đà Nẵng càng ngày càng phát triển và đổi mới.
Anh Nguyễn Văn Long, du khách đến từ Hà Nội, cho biết đây là lần thứ hai anh đến với Đà Nẵng và rất thích không khí trong lành ở đây. "Tôi thích nhất khi đến Đà Nẵng là đi dạo và tắm biển vào mỗi buổi chiều, các bãi biển ở đây rất đẹp. Lần này vào có thêm đường hoa được trang trí cạnh bãi biển khác lạ và đẹp mắt. Gia đình tôi đã chụp nhiều ảnh để làm kỷ niệm trước khi kết thúc chuyến du lịch hè này", anh Long chia sẻ.
Nhiều du khách thích thú đi dạo trên đường hoa ven biển, cùng nhau tạo dáng, chụp hình.
Các mô hình trang trí được thiết kế từ mây tre độc đáo, lạ mắt.
Các em nhỏ thích thú khi được chụp hình.
Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết đường hoa biển Đà Nẵng 2024 làm cho không gian biển Đà Nẵng có thêm nhiều sắc màu. Với các cụm mô hình trang trí hoa lá màu được lấy cảm hứng từ sinh vật biển và các loài hoa miền nhiệt đới, được bố trí theo nghệ thuật sắp đặt và hiệu ứng điện chiếu sáng dọc tuyến đường biển, đây sẽ tạo nên những điểm nhấn đẹp, độc đáo, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, check-in ngày càng tăng của du khách.
Với sức gió 151 km/giờ, Bebinca là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) kể từ năm 1949. Giao thông gián đoạn, nhiều tour đưa khách Việt Nam đi Trung Quốc cũng đang phải thay đổi hành trình.
Truyền thông Mỹ đưa tin Hãng hàng không United Airlines của nước này đã đạt được thỏa thuận với Công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk để cung cấp dịch vụ Starlink WiFi dựa trên vệ tinh trên các chuyến bay trong vài năm tới.
Ngày 14/9, chính quyền thành phố Seoul công bố sẽ tiếp tục các chương trình hallyu hay “làn sóng Hàn Quốc” miễn phí để giúp các du khách nước ngoài có được trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa cũng như các hoạt động giải trí đa dạng của nước này.
Ở độ cao hơn 1.100 m, thảo nguyên Pal Sol sở hữu một vẻ đẹp bình yên và nên thơ. Nơi đây đang được ví như “thiên đường” dành cho những tín đồ đam mê du lịch khám phá và yêu thiên nhiên.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến cuối tháng 8-2024, ngành du lịch tỉnh đã đón hơn 8 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu hơn 39.513 tỉ đồng.
Với vị trí nằm giữa đại dương trong xanh, hùng vĩ và cảnh quan hoang sơ, độc đáo, đảo Hòn Chùa Phú Yên là địa điểm tham quan mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.
Viện nghiên cứu Ứng dụng và đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (Sở KH-CN TP.HCM) trao chứng nhận điểm đến trung hòa carbon cho Suối Rao Ecolodge. Đây là điểm du lịch đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt chứng nhận này.
Hành khách đi chân trần trên máy bay ngày càng đông nhưng không phải tất cả các hãng hàng không đều chấp nhận, nhiều hãng Mỹ cấm bay nếu khách không đi tất.
“Trải nghiệm Tết Trung Thu truyền thống Huế” sẽ tiếp tục được hoàn thiện để trở thành hoạt động thường niên gắn với du lịch và văn hóa truyền thống Huế trong khuôn khổ Festival Huế các năm tới.
“Khách nước ngoài rất thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử của những vùng đất mới. Khi tới Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm là điểm đến ưu tiên hơn cả các khu du lịch nhộn nhịp, đông đúc khác”, chị Hoàng Yến, hướng dẫn viên du lịch cho hay.
Theo các chuyên gia, để thúc đẩy chuyển đổi xanh và du lịch bền vững cần có chương trình hành động đồng bộ, đồng thời có lộ trình cho các mục tiêu trung và dài hạn.
Trao quyền cho người dân xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng không chỉ sáng tạo mà luôn có tính kết nối quá khứ-hiện tại... Đó cũng là đặc trưng của các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.
Dự án "Vibrant Vietnam" là một minh chứng tiêu biểu về cách công nghệ tạo cầu nối giữa các nền văn hóa, mang di sản phong phú cùng cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam đến với khán giả toàn cầu.
Mỗi đồi chè tại Việt Nam đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, từ những cánh đồng chè rộng lớn đến những đồi chè uốn lượn trên các sườn đồi. Đây không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi sản xuất ra những loại chè chất lượng cao, mang đậm hương vị đặc trưng của từng vùng miền.
Với chiều cao 24m, hai cánh hoa dầu bằng thép dài 21,6m, nặng hơn 4 tấn, được sơn màu như hoa thật, biểu tượng này không chỉ là nơi ngắm cảnh mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây.
Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024" cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.