Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 qua Tây Nguyên sẽ về đích vào cuối năm nay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đang được chủ đầu tư cùng nhà thầu nỗ lực hoàn thành theo đúng cam kết nhằm tăng cường kết nối, vận tải hàng hóa, hành khách.

Nhà thầu thi công cải tạo, nâng cấp một đoạn tuyến quốc lộ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Nhà thầu thi công cải tạo, nâng cấp một đoạn tuyến quốc lộ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo ông Lê Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải), Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 qua Tây Nguyên), vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Ông Thắng cho biết dự án này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 710/QĐ-TTg ngày 25/5/2017 với tổng chiều dài là 143,6km (địa phận tỉnh Bình Định 17km, tỉnh Gia Lai 126,6km), vốn vay WB, Hiệp định vay vốn đã được gia hạn lần 1 và sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024.

“Đến nay, đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Gia Lai đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn đoạn qua tỉnh Bình Định đang vướng mắc giải phóng mặt bằng với một số hộ dân tại huyện Tây Sơn vẫn cản trở công tác thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, phía tỉnh Bình Định cam kết làm việc với người dân để bàn giao dứt điểm cho nhà thầu thi công nhằm hoàn thành theo đúng tiến độ,” Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 cho hay.

Ông Thắng cũng nhấn mạnh việc sớm hoàn thành dự án đưa vào khai thác, sử dụng có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, tăng cường kết nối, vận tải hàng hóa, hành khách, rút ngắn thời gian đi lại, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và kết nối với nước bạn Campuchia.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt điều chỉnh dự án từ năm 2017 đến ngày 31/12/2024 so với hạn đích năm 2023 như phương án được phê duyệt trước đó.

Phía Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ ra nguyên nhân là do độ trễ chính sách công tác giao vốn bị chậm hơn một năm; do ảnh hưởng của dịch COVID-19; thời tiết; tiến độ thiết kế kỹ thuật; những khó khăn phát sinh trong quá trình thi công như nguồn vật liệu đất đắp, diễn biến thời tiết, công tác giải phóng mặt bằng và năng lực nhà thầu thi công.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên tiến hành thành nâng cấp khoảng 127km Quốc lộ 19 và xây dựng mới khoảng 27-35km tuyến tránh với tổng vốn đầu tư gần 156 triệu USD.

Trong tổng vốn đầu tư của dự án, vốn vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới (WB) là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 3,7 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia cho công tác thiết kế kỹ thuật là 2,1 triệu USD.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null