![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Ẩn sau vẻ đẹp tinh xảo của những bức tượng đá trắng là bao giọt mồ hôi nhọc nhằn của những người thợ điêu khắc tài hoa.
Đằng sau mỗi chuyến tàu metro êm ái, an toàn là đội ngũ kỹ thuật viên bảo dưỡng, bảo trì. Họ như những 'bác sĩ' thầm lặng chăm sóc sức khỏe cho các đoàn tàu, kiểm tra, phát hiện và xử lý mọi sự cố kỹ thuật để đảm bảo tàu hoạt động trơn tru.
Trong cánh lái xe có những người rất hiền lành, nhân hậu. Họ quan tâm chăm lo cho hành khách như người thân trong gia đình và cả những phận người lạc lõng trong đêm vắng…
(GLO)- Dưới đây là hồi ức của nữ y tá Đặng Thị Lượng-nguyên thành viên Đội phẫu tiền phương Tỉnh đội Gia Lai-về một chuyến chuyển thương binh trong tháng 3-1975.
Sau khi Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Nghị quyết 193/2025/QH15 thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc biệt tạo đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia ra đời.
Rời nghề lái xe khách, anh Lê Hùng Dũng (34 tuổi) thử thách bản thân trong môi trường làm việc hoàn toàn mới mẻ, hiện đại. Với anh, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính là bước ngoặt lớn trong đời.
(GLO)- Việc trồng rừng đã tạo cơ hội việc làm cho nhiều người dân xã Song An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai. Giai đoạn nào, công việc ấy, người lao động rong ruổi trên những cánh rừng, nhọc nhằn mưu sinh, kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Có những nhà khoa học làm việc nhiều năm ở nước ngoài khi có cơ hội là ngay lập tức trở về. Có những thế hệ trẻ mang khao khát ra thế giới để mở mang đầu óc, học hỏi thêm thật nhiều kinh nghiệm rồi cũng để trở về.
Giáo sư Vũ Hà Văn và Tiến sĩ Nguyễn Viết Hương - những nhân tài Việt Nam trở về cống hiến trí tuệ cho đất nước.
Không phải lái xe nào ôm vô lăng cũng là ông chủ. Đời lái xe thuê không mấy ai biết đến giao kèo hay thỏa thuận lao động. Câu chuyện chia tay có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi chủ xe và người lao động không tìm được tiếng nói chung…
Trải nghiệm thực tế và những câu chuyện về nghề lái xe đường dài.
Ngôi làng ấy trải qua những năm tháng đau thương và hào hùng của chiến tranh, ngôi làng ấy cũng sinh ra người nữ anh hùng đặc biệt. Mấy mươi năm ngày đất nước thống nhất, làng anh hùng đã thay da đổi thịt, và người nữ anh hùng cũng đã bạc trắng mái đầu.
(GLO)- Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Vi Hợi kể lại cuộc truy kích địch trên đường 7-sông Bờ (quốc lộ 25) trong chiến dịch Tây Nguyên 50 năm về trước
Dù ở tuổi U.70, những 'cụ thợ' này vẫn tìm thấy cơ hội mưu sinh bằng những công việc phù hợp đòi hỏi có tay nghề, kinh nghiệm.
Năm 2024 đánh dấu một bước tiến vượt bậc của ngành ghép tạng Việt Nam. Nhờ sự gia tăng đáng kể về nguồn tạng hiến sau chết não, nhiều người bệnh đã được kéo dài sự sống.
Là địa phương đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, TP. Buôn Ma Thuột hiện đang triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm.
Hiến tặng mô, tạng là nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân và thúc đẩy y học nước nhà.
Từ ngày con bị ung thư, cuộc sống của người làm cha mẹ càng chật vật hơn. Rong ruổi ở bệnh viện, họ vừa vật lộn với nỗi đau của con, vừa chạy vạy chi phí điều trị.
Quảng Bình có đường bờ biển dài với nhiều chợ cá, bến cá họp bên chân sóng lúc rạng sáng.
Thời 4.0 là thời của xe ôm công nghệ. Dân chạy xe ôm công nghệ hầu hết là những người còn trẻ. Nghề chạy xe ôm truyền thống, đạp xích lô sống ngắc ngoải bởi những 'bác tài' cao tuổi.
37 năm sự kiện Gạc Ma đã trôi qua nhưng những người con đất Việt sẽ mãi không quên 64 liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Máu các anh đã hòa cùng biển cả, tạo thành một biểu tượng bất khuất của lòng yêu nước.
Có những người già bệnh tật phải dựa vào nghề bán vé số để sinh sống. Bất chấp hoàn cảnh ngặt nghèo và tuổi tác, họ dãi nắng dầm mưa mong kiếm được chút tiền để nuôi bản thân hoặc gia đình.
Suốt hơn 30 năm qua, tại TP Đà Nẵng, Hợp tác xã Sửa chữa tàu thuyền Cựu chiến binh đã trở thành điểm tựa vững chắc cho những con tàu, thuyền vươn khơi.
Cách đây hơn chục năm, khi ngồi với đại tá Cao Ánh Đăng (chỉ huy đầu tiên của Lữ đoàn 146 phòng thủ đảo Trường Sa, thuộc Vùng 4 Hải quân), nói chuyện về đảo Đá Tây, chúng tôi nghe ông bảo: 'Tàu HQ-613 trầy trật đóng đi giữ lại Đá Tây cả năm liền, mới được như hôm nay'…