Đề xuất thu hồi khu đất 3.500 m2 để làm bãi đậu xe vào sân bay Tân Sơn Nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị UBND TP HCM thu hồi khu đất góc đường Bạch Đằng tiếp giáp đường vào ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để giao cho đơn vị có kinh nghiệm, năng lực quản lý, vận hành để làm bãi đậu xe, bãi đệm.
Trong văn bản đề xuất những giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự và hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mới đây, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị UBND TP HCM thu hồi khu đất góc đường Bạch Đằng tiếp giáp đường vào ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích khoảng 3.500m2 để giao cho đơn vị có kinh nghiệm, năng lực quản lý, vận hành để làm bãi đậu xe, bãi đệm cho các phương tiện ra, vào phục vụ tại sân bay.
Hiện khu đất này đang được tạm giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam quản lý từ năm 2017.
Vì sao cần bãi đậu xe, bãi đệm cho xe ra vào phục vụ tại sân bay?
Theo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), do diện tích sân bay hạn hẹp, số lượng xe vào sân bay đón khách đi - đến không đủ nên mới đề xuất giải pháp bãi đậu xe chờ. ACV đã làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam về vấn đề này và thống nhất cần có một bãi đệm để các phương tiện đậu xe trong quá trình ra - vào đón khách tại cảng, tránh việc xe di chuyển vào cảng chậm trễ. Từ đó cơ bản giải quyết phần nào ùn tắc và giảm việc thiếu xe phục vụ khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất hiện thiếu bãi đậu xe chờ để taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng... đậu và quay vòng nhanh vào sân bay đón khách
Sân bay Tân Sơn Nhất hiện thiếu bãi đậu xe chờ để taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng... đậu và quay vòng nhanh vào sân bay đón khách
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay nếu có thể bố trí được bãi đất trống khoảng 3.500 m2 trên đường Hồng Hà tiếp giáp với Bạch Đằng ngay bên ngoài sân bay, sẽ đáp ứng được khoảng 100 vị trí đậu xe để các hãng taxi đậu chờ phục vụ hành khách, rút ngắn thời gian di chuyển của xe đậu chờ vào nhà ga.
Vì vậy, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kiến nghị sớm giao cảng quản lý khu đất này làm bãi đậu chờ (không thu tiền) để các đơn vị vận tải đậu chờ, quay vòng xe trong thời gian hoàn thiện các vấn đề pháp lý của khu đất.
Tại cuộc họp của kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mới đây, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cũng nhìn nhận giải pháp cần có bãi đậu xe trên diện tích 3.500 m2 như kiến nghị của các cơ quan liên quan là phù hợp.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho hay nếu trong trường hợp sở được giao tiếp nhận khu đất 3.500 m2 này sẽ có thể lấy ngay kinh phí duy tu hàng năm của sở để lập dự án, hoàn thiện bãi đậu xe chờ này. Hiện khu đất đã có sẵn mặt bằng trống, chủ yếu là sơn nền, làm hàng rào… là có thể đưa vào khai thác ngay. Dù vậy, hiện vẫn đang chờ hoàn tất thủ tục pháp lý của khu đất để giao cho cơ quan này quản lý, tiếp nhận.
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng cần ưu tiên chọn phương án làm bãi đậu chờ 3.500 m2 sớm nhất. Từ nay đến Tết, phải kiến nghị tạm giao cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để kịp thời giải quyết một số vấn đề trước mắt. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ lên phương án tổ chức tạm thời cho đến khi TP HCM có phương án căn cơ, cụ thể hơn.
Theo NLĐO
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.