Dân Nha Trang ùn ùn căng băng rôn đòi nhà sát Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ đầu tư dự án HQC Nha Trang hứa bàn giao nhà trước Tết Dương lịch 2019 nhưng rồi lại thất hứa. Hàng trăm khách hàng đã bất chấp mưa gió, mang băng rôn đi đòi nhà.
Chủ đầu tư nhiều lần thất hứa về tiến độ
Ngày 31/12 vừa qua, hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, bất chấp trời mưa gió vẫn mang băng rôn tới căng trước trụ sở Công ty TNHH Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Nha Trang, để đòi nhà. Sau đó, những người này tiếp tục mang băng rôn tới căng trước trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa, để cầu cứu cơ quan chức năng.
Các băng rôn có nội dung “Công ty Hoàng Quân chiếm dụng vốn, lừa đảo không giao nhà ở xã hội”, “Đề nghị công an vào cuộc điều tra công ty Hoàng Quân tại dự án HQC Nha Trang”, “Đề nghị Bí thư và Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa trực tiếp xem xét cứu cư dân tại nhà ở xã hội HQC Nha Trang”…
 
Khách hàng căng băng rôn đòi nhà vào ngày 31/12
Theo tìm hiểu, sở dĩ khách hàng mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang tập trung căng băng rôn vào ngày 31/12/2018 là do: Ngày 30/12/2018 là hạn chót bàn giao nhà, theo như trả lời của Công ty Hoàng Quân với Ban đại diện cư dân HQC Nha Trang, tại công văn số 21/2018/CV-HQ ngày 21/9/2018. Tuy nhiên, Chủ đầu tư đã không thực hiện theo đúng lời hứa của mình.
Ngày 8/10/2018, Công ty Hoàng Quân tiếp tục có công văn thông báo sẽ tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 12/2018 nhưng không chậm quá ngày 31/1/2019 và hoàn tất thủ tục hành chính vào 31/3/2019.
Cũng theo công văn này, Công ty Hoàng Quân đề xuất sẽ cấn trừ số tiền phạt 10% giá trị hợp đồng, do chậm bàn giao căn hộ vào số tiền khách hàng thanh toán khi nhận bàn giao căn hộ…
Tới ngày 29/12/2018, Công ty Hoàng Quân lại ra thông báo lùi thời gian bàn giao nhà. Cụ thể: Thời gian hoàn thiện căn hộ thuộc khối B2 chậm nhất là ngày 25/1/2018. Chậm nhất tới ngày 31/3/2019, khách hàng sẽ được vào ở; Còn đối với 3 khối nhà còn lại, sẽ được hoàn thiện chậm nhất là 30/4/2019. Và chậm nhất tới 30/6/2019 khách hàng sẽ được vào ở.
Trong khi đó, theo hợp đồng ký kết với khách hàng, Công ty Hoàng Quân đưa ra thời gian bàn giao căn hộ thô cho khách hàng vào Quý II/2016.
“Đỏ mắt” chờ nhận nhà
Được biết, khách hàng mua nhà tại dự án dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang đa số là công nhân, viên chức, lao động nghèo. Họ đã phải vay mượn tiền ngân hàng để mua nhà tại dự án này và đang phải thuê nhà đợi tới khi được nhận nhà vào ở. Việc dự án chậm tiến độ kéo dài khiến cuộc sống nhiều người lâm vào cảnh rất khó khăn. Nhiều người làm liều không đóng tiền ngân hàng nữa, họ bị ngân hàng đưa vào diện nợ xấu và bắt đầu tính tiền lãi quá hạn. 
Một khách hàng bức xúc chia sẻ: “Điều gì đã khiến chúng tôi, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ đang bụng mang dạ chửa xuống đường giăng biểu ngữ đòi nhà trong mưa rét như thế. Hơn lúc nào hết, trong thời tiết mưa rét như thế này, chính chúng tôi mới thấy cần 1 chỗ để che mưa, che nắng đến mức nào.
 
Khách hàng dự án HQC Nha Trang mặc áo mưa căng băng rôn trước trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa
Còn họ, công ty Hoàng Quân, họ đâu cảm nhận được cái mong mỏi đỏ mắt của con trẻ được về ở nhà mới, kết thúc chuỗi ngày thuê trọ, nay đây mai đó cùng cha mẹ của chúng. Với bài ca cũ mèm là hứa và hứa của Hoàng Quân, hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ đường về nhà còn xa lắm nhưng với lòng quyết tâm và vì lời hứa với con của mình về ngôi nhà nhỏ, chúng tôi sẽ tiếp tục xuống đường để giăng biểu ngữ đến khi nào có nhà thì thôi...”
Trước đó, vào tháng 10, người dân mua căn hộ ở dự án HQC Nha Trang, cũng đã tập trung căng băng rôn đòi nhà và cầu cứu chính quyền can thiệp, để chủ đầu tư giao nhà, sau gần 2 năm trễ hẹn. Đồng thời khách hàng yêu cầu ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Quân phải xuất hiện để đối thoại.
Được biết, ngày 19/6/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành hành Quyết định 1723/QĐ-UBND, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hoàng Quân Nha Trang, về hành vi triển khai xây dựng dự án chậm tiến độ và buộc phải có biện pháp khắc phục hậu quả. Ngoài việc đưa ra mức xử phạt trên, theo đề nghị của Sở Xây dựng, UBND tỉnh đã có công văn giao Sở này tham mưu thành lập Đoàn thanh tra toàn diện dự án HQC Nha Trang. Tuy nhiên hiện kết quả thanh tra vẫn chưa được công bố.
Mạnh Đức (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Tập đoàn Ecotree tiến hành khảo sát và lập đề án tín chỉ carbon rừng trồng trên địa bàn tỉnh. Ảnh: M.P

Công ty cổ phần Tập đoàn Ecotree tiên phong lập đề án tín chỉ carbon rừng trồng

(GLO)- Sau khi khảo sát và làm việc với đơn vị chủ rừng, Công ty cổ phần Tập đoàn Ecotree (TP. Hồ Chí Minh) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh đề nghị chủ trương thí điểm lập dự án trồng rừng, khoanh nuôi xúc tiến tái sinh và lập đề án tín chỉ carbon rừng trồng trên địa bàn tỉnh.

Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã áp dụng giải pháp kết nối tự động xuất HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng thuộc hệ thống. Ảnh: S.C

Cục Thuế tỉnh Gia Lai hỗ trợ doanh nghiệp kết nối tự động phát hành hóa đơn bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Để hoàn thành mục tiêu 100% cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu áp dụng giải pháp kết nối tự động khi phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng, UBND tỉnh Gia Lai giao các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp với Cục Thuế tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Đón dòng đầu tư mới

Đón dòng đầu tư mới

Trong xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng và diễn biến phức tạp về địa chính trị trên thế giới, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này