Cảnh giác việc bán dự án bất động sản của FLC trên mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiện nay, có nhiều trang mạng xã hội rao bán các dự án bất động sản của FLC tại Gia Lai trong khi UBND tỉnh chưa cấp phép đầu tư. Điều này đang dấy lên những lo ngại có sự trục lợi của kẻ gian. Ngành chức năng của tỉnh khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước việc này.

Vào mạng xã hội facebook tìm kiếm về dự án bất động sản của FLC sẽ thấy xuất hiện rất nhiều trang như: “FLC GIA LAI”, “FLC Gia Lai”, “FLC81 Gia Lai”, “Dự án FLC Gia Lai-FLC Gia Lai”, “FLC Pleiku”… Trong các trang này ghi rõ địa chỉ giao dịch, email và cung cấp số điện thoại để những người quan tâm có thể gọi điện thoại trao đổi. Một số trang còn ghi địa chỉ nơi giao dịch là ở các tuyến đường: Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Trãi, Nguyễn Thái Học (TP. Pleiku).

Quảng cáo hấp dẫn trên các trang mạng. Ảnh: N.T
Quảng cáo hấp dẫn trên các trang mạng. Ảnh: N.T



Các trang facebook luôn dùng những mĩ từ để quảng cáo cho dự án bất động sản của FLC ở Gia Lai nhằm lôi kéo khách hàng. Trong đó có nhiều trang Facebook công khai với nội dung: Chỉ những khách hàng đăng ký đặt chỗ mới được tham gia sự kiện mở bán bất động sản của FLC vào ngày 10-12-2018 tại Gia Lai. Cùng với đó là đường link để hướng dẫn khách hàng đăng ký các thông tin. Nhiều trang Facebook còn thông báo nhận tiền đặt cọc giữ chỗ cho khách hàng từ ngày 1-11-2018. Điển hình như trang Facebook FLC 81 Gia Lai thông báo sẽ nhận tiền là 10 triệu đồng/lô đất và thông báo sẽ hoàn trả số tiền nếu khách hàng không mua.

Trong vai một người cần mua đất, chúng tôi đã gọi đến các số điện thoại đã ghi trên các trang Facebook và đã được tư vấn rất cụ thể. Ví như khi gọi đến số điện thoại 09319049...,một người phụ nữ tên H.G. bắt máy điện thoại và cho biết là nhân viên của FLC Gia Lai. Người này thông tin cho chúng tôi về dự án bất động sản của FLC Gia Lai tại đường Nguyễn Văn Cừ (phường Ia Kring, TP. Pleiku). Theo đó, dự án của FLC tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ với diện tích 3 ha và gồm hai dự án. Nơi đây sẽ xây dựng 1 khách sạn 11 tầng và phân 90 lô đất bán cho khách hàng. Diện tích của các lô đất sẽ bán cho khách hàng: 6x15; 7x15; 9x15 và 11x15. Tùy theo diện tích và vị trí mà mỗi lô đất có giá từ 1,5 đến 10 tỷ đồng.

 Công khai nhận đặt cọc giữ chỗ 10 triệu đồng. Ảnh: N.T
Công khai nhận đặt cọc giữ chỗ 10 triệu đồng. Ảnh: N.T



Cũng theo người phụ nữ này thì ngày 10-12-2018, Tập đoàn FLC sẽ tổ chức một buổi giới thiệu ra mắt dự án tại Khách sạn HAGL và đề nghị chúng tôi đặt cọc trước 10 triệu đồng để được tham gia sự kiện này. Phương thức đặt tiền giữ chỗ là gửi vào số tài khoản nhân viên này đưa hoặc đến gặp trực tiếp người này.

Chúng tôi đã làm việc với ông Hồ Phước Thành-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai để nắm thông tin sự việc. Theo ông Thành thì việc rao bán này là có dấu hiệu lừa đảo vì những dự án bất động sản của FLC chưa được tỉnh cấp phép. Tập đoàn FLC cũng đã thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư biết không rao bán các dự án bất động sản ở Gia Lai trên các trang mạng xã hội. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh điều tra vụ việc.



Thượng tá Trần Ngọc Anh-Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai-cho biết: Công an tỉnh đã nhận văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc các trang mạng xã hội rao bán đất của FLC tại Gia Lai trong khi UBND tỉnh chưa cấp phép đầu tư. Công an tỉnh cũng đã cử lực lượng xác minh có hay không dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản thông báo ý kiến của UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp các thông tin cần thiết về dự án đầu tư của FLC tại Gia Lai để người dân và doanh nghiệp biết, tránh bị kẻ gian trục lợi do thiếu thông tin.

Nguyễn Tú - Trần Văn

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.