Đại học Quốc gia Hà Nội gia tăng vị trí trong bảng xếp hạng Webometrics 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong kỳ xếp hạng lần này của Cybermetrics Labs, Đại học Quốc gia Hà Nội gia tăng vị trí trong Top 700 thế giới và lần đầu tiên tiêu chí "Mức độ ảnh hưởng" lọt Top 500 thế giới (vị trí 495).
(Nguồn: hocmai)

(Nguồn: hocmai)

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Phòng Thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha) vừa công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất của năm 2024.

Trong kỳ xếp hạng lần này, Đại học Quốc gia Hà Nội gia tăng vị trí trong Top 700 thế giới và lần đầu tiên tiêu chí "Mức độ ảnh hưởng" lọt Top 500 thế giới (vị trí 495).

Trong kỳ xếp hạng tháng 2/2024, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì vị trí số một Việt Nam và gia tăng vị trí trong bảng xếp hạng thế giới (từ vị trí 671 lên vị trí 649), vị trí thứ 11 Đông Nam Á - tăng một bậc so với kỳ trước, vị trí 140 châu Á - tăng 27 bậc so với kỳ trước.

Top 10 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam trong bảng xếp hạng Webometrics tháng 2/2024 gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (vị trí 1054), Trường Đại học Duy Tân (vị trí 1115), Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (vị trí 1189), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (vị trí 1312), Trường Đại học Bách khoa-Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (vị trí 1550), Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (vị trí 1712), Đại học Đà Nẵng (vị trí 2057), Trường Đại học Cần Thơ (vị trí 2068), Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (vị trí 2092).

Webometrics là bảng xếp hạng tự động, đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số về mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (impact), độ mở về tài nguyên học thuật (openness) trên Google Scholar, và chỉ số trích dẫn khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus (excellence) của một cơ sở giáo dục đại học.

Trong kỳ xếp hạng này, Webometrics vẫn duy trì phương pháp xếp hạng như ở kỳ tháng 1/2021.

Cụ thể, tiêu chí "Presence" (lượng tài nguyên số hóa) đã được loại bỏ trong phương pháp xếp hạng, tiêu chí "Visibility" (mức độ ảnh hưởng) có trọng số cao nhất (50%), tiếp theo là tiêu chí "Excellence" (sự xuất sắc) có trọng số 40% và tiêu chí "Transperency" (độ mở học thuật) có trọng số 10%.

Có thể bạn quan tâm

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

Em Nay H’Bé (bìa phải, xã Chư Mố) cùng 2 bạn trong xã lập nhóm ôn tập để bổ sung, củng cố kiến thức trước khi thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Vũ Chi

Ia Pa sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)-Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 đang đến rất gần. Đây không chỉ là đích đến của 12 năm đèn sách mà còn là cánh cửa mở ra những hành trình mới. Tại huyện vùng khó Ia Pa, thầy và trò đang tích cực ôn luyện, chuẩn bị sẵn sàng chinh phục kỳ thi sắp tới.

null