Đại học Quốc gia Hà Nội gia tăng vị trí trong bảng xếp hạng Webometrics 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong kỳ xếp hạng lần này của Cybermetrics Labs, Đại học Quốc gia Hà Nội gia tăng vị trí trong Top 700 thế giới và lần đầu tiên tiêu chí "Mức độ ảnh hưởng" lọt Top 500 thế giới (vị trí 495).
(Nguồn: hocmai)

(Nguồn: hocmai)

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Phòng Thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha) vừa công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất của năm 2024.

Trong kỳ xếp hạng lần này, Đại học Quốc gia Hà Nội gia tăng vị trí trong Top 700 thế giới và lần đầu tiên tiêu chí "Mức độ ảnh hưởng" lọt Top 500 thế giới (vị trí 495).

Trong kỳ xếp hạng tháng 2/2024, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì vị trí số một Việt Nam và gia tăng vị trí trong bảng xếp hạng thế giới (từ vị trí 671 lên vị trí 649), vị trí thứ 11 Đông Nam Á - tăng một bậc so với kỳ trước, vị trí 140 châu Á - tăng 27 bậc so với kỳ trước.

Top 10 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam trong bảng xếp hạng Webometrics tháng 2/2024 gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (vị trí 1054), Trường Đại học Duy Tân (vị trí 1115), Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (vị trí 1189), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (vị trí 1312), Trường Đại học Bách khoa-Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (vị trí 1550), Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (vị trí 1712), Đại học Đà Nẵng (vị trí 2057), Trường Đại học Cần Thơ (vị trí 2068), Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (vị trí 2092).

Webometrics là bảng xếp hạng tự động, đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số về mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (impact), độ mở về tài nguyên học thuật (openness) trên Google Scholar, và chỉ số trích dẫn khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus (excellence) của một cơ sở giáo dục đại học.

Trong kỳ xếp hạng này, Webometrics vẫn duy trì phương pháp xếp hạng như ở kỳ tháng 1/2021.

Cụ thể, tiêu chí "Presence" (lượng tài nguyên số hóa) đã được loại bỏ trong phương pháp xếp hạng, tiêu chí "Visibility" (mức độ ảnh hưởng) có trọng số cao nhất (50%), tiếp theo là tiêu chí "Excellence" (sự xuất sắc) có trọng số 40% và tiêu chí "Transperency" (độ mở học thuật) có trọng số 10%.

Có thể bạn quan tâm

Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng môi trường học tập đề cao tình yêu thương. Ảnh: T.D

“Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” ở ngôi trường vùng biên Gia Lai

(GLO)- Tại Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai), hành trình “Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” bắt đầu khi người hiệu trưởng chọn cách trao quyền và khơi dậy sáng tạo trong mỗi giáo viên. Những góc lớp đơn sơ đã được thay bằng không gian học tập sinh động, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

Em R’ô H’Phẽ (lớp 12A8) ôn bài sau giờ học ở khu tập thể của Trường THPT Trường Chinh. Ảnh: R’Ô Hok

Giúp học sinh nghèo không bỏ học

(GLO)- Nhiều năm qua, Trường THPT Trường Chinh (thôn Tốt Biơch, xã Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại khu tập thể cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần quan trọng động viên các em nỗ lực học tập để hướng đến tương lai tươi đẹp hơn.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

(GLO)- Ngày 1-10, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành; đại diện các trường tham dự hội thi cùng 13 nhóm tham gia dự thi.

null