Đà Nẵng xây dựng điểm check-in độc lạ cho du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Du lịch TP.Đà Nẵng lắp đặt 3 mô hình check-in quanh khu vực cầu Rồng, nơi diễn ra nhiều hoạt động lễ hội nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, du khách cũng như quảng bá điểm đến Đà Nẵng.

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết đã hoàn thiện thi công mô hình check-in tại các địa điểm tập trung đông người dân, du khách để phục vụ nhu cầu tham quan dịp lễ tết sắp đến.

Mô hình chong chóng "I love Da Nang" được lắp đặt khu vực đuôi cầu Rồng (bờ tây sông Hàn, trên đường Bạch Đằng, Q.Hải Châu), dựa trên ý tưởng thiết kế với hơn 30 chiếc chong chóng lớn nhỏ được sắp xếp tạo nên khu vườn chong chóng độc đáo.

Bộ chữ "I love Da Nang" giúp du khách có thể check-in tạo điểm nhấn khi đến Đà Nẵng. ẢNH: NGUYỄN TÚ
Bộ chữ "I love Da Nang" giúp du khách có thể check-in tạo điểm nhấn khi đến Đà Nẵng. ẢNH:

NGUYỄN TÚ

30 chiếc chong chóng lớn nhỏ được sắp xếp tạo nên khu vườn chong chóng. ẢNH: NGUYỄN TÚ
30 chiếc chong chóng lớn nhỏ được sắp xếp tạo nên khu vườn chong chóng. ẢNH:

NGUYỄN TÚ

Ánh sáng được bố trí chiếu sáng xen kẽ tạo nên hiệu ứng màu sắc rực rỡ, hình dạng xoắn ốc của chong chóng bay lượn tạo ra những điểm nhấn đẹp mắt trong không gian.

Khi gió thổi, chiếc chong chóng sẽ quay và bay cao, hình thành những vòng tròn lấp lánh trong không trung, thể hiện một thành phố đầy năng lượng và đầy sức sống.

"Cây ánh sáng" và mô hình chat bot du lịch Đà Nẵng

"Cây ánh sáng" và mô hình chat bot du lịch Đà Nẵng

Một góc trang trí dưới chân cầu Rồng. ẢNH: NGUYỄN TÚ
Một góc trang trí dưới chân cầu Rồng. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Còn tại bờ đông cầu Rồng (phía đường Trần Hưng Đạo, Q.Sơn Trà), mô hình "Cây ánh sáng" gồm cây thông Noel cao 13m bằng đèn LED và mô hình chat bot du lịch Đà Nẵng cao 3m, xung quanh được bố trí các cụm tiểu cảnh Giáng sinh như hộp quà và quả châu lấp lánh.

Kèm theo mô hình là bộ chữ thông điệp du lịch phố biển "Enjoy Danang". Cây ánh sáng được trang trí màu xanh, tạo nên không gian thân thiện và hiện đại.

Không khí Giáng sinh tại các điểm trang trí

Không khí Giáng sinh tại các điểm trang trí

Các tiểu cảnh ở bờ đông cầu Rồng. ẢNH: NGUYỄN TÚ
Các tiểu cảnh ở bờ đông cầu Rồng. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Đây sẽ là góc check-in lý tưởng dành cho du khách, đặc biệt là giới trẻ và trẻ em nhân dịp Giáng sinh đến.

Bên cạnh đó, ngay góc cầu Rồng còn có thêm tiểu cảnh Giáng sinh gồm nhà tuyết, đàn tuần lộc và ông già Noel ngộ nghĩnh đã làm cho điểm check-in này thu hút rất nhiều trẻ em cùng người dân, du khách đến chụp ảnh.

Người dân tranh thủ chụp ảnh với các mô hình.ẢNH: NGUYỄN TÚ

Người dân tranh thủ chụp ảnh với các mô hình.ẢNH: NGUYỄN TÚ

Các mô hình đã hoàn thiện, phục vụ nhu cầu tham quan. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Các mô hình đã hoàn thiện, phục vụ nhu cầu tham quan. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Ngoài ra, còn có mô hình dãy số "2024" rực rỡ sắc màu dự kiến thi công lắp đặt vào ngày 25.12 sau khi hội sách kết thúc, bàn giao mặt bằng.

Đây là mô hình check-in được thiết kế với phong cách hiện đại, trẻ trung, bộ chữ số 2024 được lấy ý tưởng từ nền màu của logo Danang Fantasticity, màu sắc tươi sáng và ánh sáng rực rỡ sẽ tạo ra một không gian tràn đầy hy vọng và lạc quan, một khởi đầu năm mới 2024 với nhiều điều tốt đẹp.

Phối cảnh bộ chữ mô hình 2024 sắp được thi công. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Phối cảnh bộ chữ mô hình 2024 sắp được thi công. ẢNH: NGUYỄN TÚ

3 mô hình check-in trên đều từ kết quả cuộc thi thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng do Sở Du lịch tổ chức vào năm 2021 nhằm tìm kiếm, lựa chọn ý tưởng thiết kế mô hình du lịch Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách, tạo dấu ấn cho điểm đến thông qua sự độc đáo về kiến trúc và thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tâm

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Sau thành công vang dội của các bộ phim lịch sử như “Địa đạo”, “Mưa đỏ”, tìm về tham quan các khu di tích lịch sử, danh thắng xưa là xu hướng du lịch được nhiều người lựa chọn.

null