Đà Lạt vẫn là điểm đến an toàn, thu hút du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn chứng minh được là điểm đến an toàn và thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, các ngành chức năng địa phương vẫn thực hiện nhiều biện pháp nhằm xây dựng thương hiệu bền vững, an toàn, đồng thời, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Trong đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, có khoảng 23.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại "thành phố mộng mơ" Đà Lạt. Đây là con số cao gấp 3 lần so với dự tính của ngành du lịch thành phố. Điều này chứng tỏ Đà Lạt vẫn là điểm đến ưa thích của khách du lịch, kể cả trong mùa dịch. Đặc biệt, với khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm cũng là một điều kiện thuận lợi để địa phương thu hút khách du lịch.
Theo thống kê của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng, do ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng khách sụt giảm rất lớn, đặc biệt khách quốc tế lên Đà Lạt giảm đến 95% do thắt chặt giãn cách xã hội. Trong đó, khách nội địa giảm hơn 70%, từ đầu tháng 5/2020 đến nay đã có dấu hiệu phục hồi trở lại.


Du khách tham quan, đi dạo tại Chợ đêm Đà Lạt trong dịp nghỉ lễ.
Du khách tham quan, đi dạo tại Chợ đêm Đà Lạt trong dịp nghỉ lễ.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Dù Đà Lạt là điểm đến ưa thích của du khách từ trước đến nay nhưng ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng khách trong nước và quốc tế đến với "thành phố ngàn hoa" giảm sâu. Các ngành chức năng tỉnh nhà Lâm Đồng đang triển khai nhiều biện pháp nhằm xây dựng thương hiệu bền vững, du lịch an toàn, chất lượng. Đồng thời, phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 vì nước ta chưa công bố hết dịch”.
Đặc biệt, trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng sẽ thực hiện kích cầu khôi phục thị trường sau dịch Covid-19 bằng cách vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Việt Nam an toàn” từ tháng 4 - 8/2020 do Tổng cục Du lịch phát động và chương trình kích cầu du lịch quốc tế với chủ đề “Vietnam NOW” được tổ chức từ tháng 4 - 12/2020. Từ đó, đẩy mạnh khai thác các thị trường du lịch trọng điểm đang có tốc độ tăng trưởng cao như: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia…Tăng cường thu hút khách du lịch từ Bắc Mỹ, khai thác mạnh hơn thị trường Mỹ, Tây Âu và Bắc Âu sau khi các quốc gia và vùng lãnh thổ công bố hết dịch.
Ngoài ra, Sở đã gửi văn bản đề xuất với Chính phủ có phương án miễn, giảm thuế cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; cho phép doanh nghiệp du lịch chậm nộp thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm xã hội năm 2020; chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động phải nghỉ việc do Covid-19. Bên cạnh đó giảm tiền thuế đất, tiền thuê sử dụng đất và cho phép doanh nghiệp du lịch chậm nộp thuế đất, tiền thuê đất năm 2020. Từ đó, có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm lãi suất vay, khoanh nợ và giãn nợ cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; áp dụng mức giá điện theo đơn giá điện sản xuất cho các cơ sở kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú du lịch thay vì áp dụng mức giá dịch vụ.
 
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nguồn nhân lực bị ảnh hưởng rất lớn chắc chắn ảnh hưởng đến chất lượng, ngành du lịch vừa chủ động đào đạo nguồn nhân lực, đồng thời khuyến khích động viên doanh nghiệp đào tạo lại lao động tại chỗ nhằm xây dựng, tăng cường chất lượng dịch vụ cho lực lượng lao động của từng doanh nghiệp.
Văn Long (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null