CNN ca ngợi cây cầu mới ở Việt Nam dành để hôn chứ không phải để đi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tờ báo của đài truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa có bài viết giới thiệu một cây cầu mới xây xong có mục đích khác lạ: dành để hôn nhau chứ không phải để đi.

Một điểm chụp ảnh độc đáo mới mang tên Cầu Hôn (Kiss Bridge), nơi các cặp đôi có thể chia sẻ khoảnh khắc lãng mạn dưới ánh hoàng hôn Việt Nam, đã được ra mắt vào tuần trước.

Là kết quả hợp tác giữa kiến trúc sư người Ý Marco Casamonti và nhà phát triển du lịch hạng sang Sun Group, cây cầu nằm ở phía nam đảo Phú Quốc của Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp.

Cây cầu có chiều dài hơn 800m và bao gồm hai nửa riêng biệt.

Hai mũi cầu chỉ cách nhau 30cm, vừa đủ cho một cái ôm, một cái bắt tay hay một nụ hôn si mê trong ánh hoàng hôn. Ảnh: S.G

Hai mũi cầu chỉ cách nhau 30cm, vừa đủ cho một cái ôm, một cái bắt tay hay một nụ hôn si mê trong ánh hoàng hôn. Ảnh: S.G

Thiết kế được lấy cảm hứng từ bức tranh bích họa cổ điển của Michelangelo "Sự sáng tạo của Adam" tại Nhà nguyện Sistine - giống như những ngón tay chỉ trong bức tranh, hai nửa cây cầu không chạm vào nhau.

Thay vào đó, phần phía bắc và phía nam chỉ cách nhau 30cm. Điều đó có nghĩa là những người hôn nhau sẽ phải đứng mỗi người một bên, sau đó nghiêng người vào nhau để có được nụ hôn nồng nàn.

Khoảng cách giữa cây cầu đã được tính toán chính xác đến mức vào ngày 1.1 hàng năm, mặt trời sẽ chiếu thẳng vào khe hở giữa hai nửa cầu.

Cầu Hôn trở thành điểm check-in mới của đảo Ngọc. Ảnh: S.G
Cầu Hôn trở thành điểm check-in mới của đảo Ngọc. Ảnh: S.G

Tên tiếng Việt của cây cầu "Cầu Hôn" cũng có nghĩa là "cầu hôn" đối với bất kỳ du khách nào muốn cầu hôn.

Cây cầu nằm ở Sunset Town của đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc thường được coi là nơi nghỉ dưỡng trên đảo tốt nhất của Việt Nam và được các cặp đôi hưởng tuần trăng mật ưa thích.

Tập đoàn Sun Group đã triển khai nhiều dự án tương tự, trong đó có Cầu Vàng ở Đà Nẵng, nơi hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ một công trình kiến trúc lung linh. Nằm ở độ cao hơn 1.400m so với mực nước biển, cây cầu dài 150m.

Cầu Vàng ở Đà Nẵng được du khách khắp thế giới yêu thích. Ảnh: S.G

Cầu Vàng ở Đà Nẵng được du khách khắp thế giới yêu thích. Ảnh: S.G

Phú Quốc đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng du lịch. Các thương hiệu khách sạn cao cấp như Regent, InterContinental và JW Marriott đều có mặt trên đảo. Giờ đây, có thêm một địa điểm du lịch trên đảo dành cho tất cả du khách trải nghiệm.

Có thể bạn quan tâm

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.