Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ hoàn thành các hạng mục đường gom trong quý 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư cần quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu triển khai thi công hoàn thành các hạng mục còn lại, bàn giao đưa dự án vào sử dụng đồng bộ trong quý 2/2024.
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến cao tốc đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến cao tốc đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sau khi Dự án đường bộ Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ được thông xe đưa vào khai thác từ cuối tháng 12/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các nhà thầu tiếp tục thi công các hạng mục còn lại theo hợp đồng hoàn thành trong quý 2 này.

Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải), với hạng mục đường gom, việc thi công đắp cát nền đường còn 2/23km, cấp phối đá dăm còn 7/23km, láng nhựa còn 19/23km.

“Các hạng mục chưa hoàn thành được trong tháng Ba vừa qua là do thiếu vật liệu cát (khoảng 25.000m3), một số nhà thầu cũng chưa tập trung thi công,” lãnh đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng chỉ rõ nguyên nhân.

Trên cơ sở đó, Cục Quản lý đầu tư xây dựng yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cần quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu huy động đầy đủ nguồn lực, máy móc, thiết bị, nhân vật lực triển khai thi công, phối hợp chặt chẽ với địa phương để giải quyết dứt điểm khó khăn về mặt bằng, vật liệu,.. hoàn thành các hạng mục còn lại, bàn giao đưa dự án vào sử dụng đồng bộ trong quý 2/2024.

Đối với việc bổ sung nút giao Võ Văn Kiệt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và đường gom tại tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh chủ trương dự án, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tổ chức thẩm định.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ giai đoạn 1.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên 5.826,23 tỷ đồng, tăng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được phê duyệt tại Quyết định số 839/QĐ-TTg ngày 16/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Phía Bộ Giao thông Vận tải cũng lý giải chi phí đầu tư điều chỉnh tăng là do chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tăng tổng số khoảng 783,39 tỷ đồng, trong đó các hạng mục được duyệt ban đầu tăng khoảng 526,57 tỷ đồng; bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài tăng khoảng 212,69 tỷ đồng; bổ sung đường gom thuộc tỉnh Đồng Tháp tăng khoảng 44,13 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng đường Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97km (địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52km; tỉnh Đồng Tháp dài 10,45km) với điểm đầu tại Km107+363,08 kết nối cầu Mỹ Thuận 2 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 4.827,32 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương. Thời gian thực hiện dự án là khởi công năm 2020, hoàn thành toàn bộ dự án giai đoạn 1 trong năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

null