Cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình đối với ông Nguyễn Viết Hiển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo do sai phạm tại Kỳ thi tuyển sinh lớp 10.
Điểm số của một thí sinh trước (bên trái) và sau (bên phải) khi phúc khảo. (Ảnh: TTXVN phát)

Điểm số của một thí sinh trước (bên trái) và sau (bên phải) khi phúc khảo. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều 27/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình có thông tin chính thức về Kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024-2025 tại tỉnh; kết quả xem xét, xử lý kỷ luật công chức lãnh đạo, quản lý và kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sau Kết luận thanh tra.

Kỷ luật lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo

Với quan điểm chỉ đạo mọi hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trên cơ sở Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các bước, quy trình, thủ tục để xem xét, xử lý cán bộ, công chức, viên chức theo thẩm quyền.

Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng kỷ luật công chức lãnh đạo quản lý, ngày 20/9, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở; nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với ông Đặng Xuân Phong, Phó Giám đốc Sở.

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở phải thực hiện kiểm điểm rút kinh nghiệm tại Hội nghị kiểm điểm đối với công chức lãnh đạo quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đối với những tập thể, cá nhân thuộc, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo có hành vi vi phạm được nêu tại các Kết luận thanh tra, Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở xem xét, xử lý theo trình tự, thủ tục, theo phân cấp và thẩm quyền, bảo đảm khách quan, công bằng, minh bạch, nghiêm minh và đúng pháp luật. Sau khi có kết quả, Sở báo cáo cơ quan chức năng theo quy định.

Tỉnh Thái Bình khẳng định việc xử lý đối với các cá nhân để xảy ra vi phạm thể hiện tinh thần giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe nhưng cũng hết sức cương quyết và nghiêm minh; cán bộ, công chức để xảy ra vi phạm đã tự nhận thức đầy đủ nhận trách nhiệm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật.

Bài học sâu sắc

Dựa trên các Kết luận thanh tra, trên cơ sở nguyên tắc học thật, thi thật, kết quả thật, bảo đảm thời gian thực hiện kế hoạch năm học, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành các thủ tục theo thẩm quyền để công bố kết quả điểm thi của các thí sinh và tổ chức xét tuyển theo quy định.

Kết quả, sau hai đợt xét tuyển đã tuyển được 525 chỉ tiêu vào trường Trung học phổ thông Chuyên Thái Bình và 15.770 chỉ tiêu vào các trường Trung học phổ thông công lập đại trà. Sau khi có kết luận thanh tra và thực hiện công bố điểm vào ngày 20/8, có 252 thí sinh với tổng số 490 bài thi đề nghị phúc khảo. Kết quả có 489 bài thi không thay đổi điểm; 1 bài thi tăng 0,5 điểm nhưng không làm thay đổi kết quả tuyển sinh.

Buổi họp báo được tổ chức ngày 20/8 cung cấp thông tin về kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Buổi họp báo được tổ chức ngày 20/8 cung cấp thông tin về kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Ngày 4/9, trên cơ sở chỉ tiêu được giao, số lượng học sinh không nhập học và đề nghị của Hội đồng tuyển sinh các trường Trung học phổ thông công lập, Sở đã thông báo chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung của các trường. Kết quả có 87 thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Do đó, tổng số thí sinh được phê duyệt trúng tuyển là 16.287 em. Đến nay, các trường Trung học phổ thông đã ổn định, bắt đầu năm học mới.

Ủy ban Nhân dân tỉnh đã và đang chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Tỉnh Thái Bình nhận định “việc để xảy ra các sai sót, vi phạm và phải xử lý cán bộ lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Thái Bình là điều đáng tiếc; tuy nhiên, đây là bài học sâu sắc, cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các kỳ thi của ngành giáo dục, đồng thời cũng là kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh”.

Theo Thu Hoài (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

PCT. UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

(GLO)- Sáng 25-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch-Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 đã cùng đoàn công tác đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại 2 điểm thi gồm: Trường THCS Nguyễn Du và Trường THPT Phan Bội Châu.

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null