Bức tranh graffiti hàng tỉ đồng trưng bày tại Tràng Tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghệ sĩ Pháp gốc Việt Cyril Kongo đưa 17 bức tranh graffiti của ông về Việt Nam, những bức tranh có trị giá vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng được trưng bày nổi bật tại phố Tràng Tiền (Hà Nội).

Phòng tranh của huyền thoại graffiti - Cyril Kongo - nằm ở góc phố Tràng Tiền của Hà Nội. Nơi này trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu trong sự nghiệp của ông. Địa điểm ông chọn trưng bày nằm nổi bật trên tuyến phố, với màu sắc sặc sỡ thu hút rất nhiều ánh nhìn của bất cứ ai đi qua đây.
Phòng tranh của huyền thoại graffiti - Cyril Kongo - nằm ở góc phố Tràng Tiền của Hà Nội. Nơi này trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu trong sự nghiệp của ông. Địa điểm ông chọn trưng bày nằm nổi bật trên tuyến phố, với màu sắc sặc sỡ thu hút rất nhiều ánh nhìn của bất cứ ai đi qua đây.
Ông chọn Việt Nam bởi lẽ ông mang trong mình dòng máu Việt và luôn hướng về cội nguồn mặc dù đã nhiều năm xa quê. Dự án đã ấp ủ từ lâu, song nhiều lần bị trì hoãn bởi dịch COVID-19, nay ông mới thực hiện được.
Ông chọn Việt Nam bởi lẽ ông mang trong mình dòng máu Việt và luôn hướng về cội nguồn mặc dù đã nhiều năm xa quê. Dự án đã ấp ủ từ lâu, song nhiều lần bị trì hoãn bởi dịch COVID-19, nay ông mới thực hiện được.
 Tác phẩm bảng chỉ đường ở ga điện ngầm của Paris với kỹ thuật tráng men sứ, vẽ graffiti, hiện tại bức tranh có giá trị 100 triệu đồng.
Tác phẩm bảng chỉ đường ở ga điện ngầm của Paris với kỹ thuật tráng men sứ, vẽ graffiti, hiện tại bức tranh có giá trị 100 triệu đồng.
Tác phẩm bảng chỉ đường ở ga điện ngầm Metro của Paris với kỹ thuật tráng men sứ, vẽ graffiti, hiện tại bức tranh có giá trị hơn 100 triệu đồng.
Tác phẩm bảng chỉ đường ở ga điện ngầm Metro của Paris với kỹ thuật tráng men sứ, vẽ graffiti, hiện tại bức tranh có giá trị hơn 100 triệu đồng.
Tác phẩm thể hiện kỹ thuật tráng men sứ thuộc bộ sưu tập “Thuật giả kim“ tượng trưng cho sự phá vỡ những giới hạn của bản thân, sẵn sàng xóa đi những cái cũ nhường chỗ cho những tư duy mới. Hiện tại, bức tranh này có giá hơn 600 triệu đồng.
Tác phẩm thể hiện kỹ thuật tráng men sứ thuộc bộ sưu tập “Thuật giả kim“ tượng trưng cho sự phá vỡ những giới hạn của bản thân, sẵn sàng xóa đi những cái cũ nhường chỗ cho những tư duy mới. Hiện tại, bức tranh này có giá hơn 600 triệu đồng.
 
 Bộ sưu tập With love là sự kết hợp giữa kỹ thuật chế tác pha lê hàng đầu của thương hiệu Daum (Pháp) và kỹ thuật chơi màu độc đáo từ Cyril Kongo. Bộ sưu tập tổng cộng 150 phiên bản giới hạn trên thế giới. Bình pha lê có giá trị trên 100 triệu đồng 1 bình, trên nắp nạm vàng 18 cara và có dấu vân tay của ông.
Bộ sưu tập With love là sự kết hợp giữa kỹ thuật chế tác pha lê hàng đầu của thương hiệu Daum (Pháp) và kỹ thuật chơi màu độc đáo từ Cyril Kongo. Bộ sưu tập tổng cộng 150 phiên bản giới hạn trên thế giới. Bình pha lê có giá trị trên 100 triệu đồng 1 bình, trên nắp nạm vàng 18 cara và có dấu vân tay của ông.
 
 Bức tranh Parisian trị giá hơn 2 tỉ đồng. Đây là sự tri ân của tác giả đến tất cả nghệ sĩ graffiti. Trên đó là tên của những người bạn, người đồng nghiệp luôn đồng hành cùng ông.
Bức tranh Parisian trị giá hơn 2 tỉ đồng. Đây là sự tri ân của tác giả đến tất cả nghệ sĩ graffiti. Trên đó là tên của những người bạn, người đồng nghiệp luôn đồng hành cùng ông.
Vòng tay làm từ da thực vật và miếng dán từ tranh của Kongo giới hạn 10 chiếc độc bản tại Việt Nam. Cyril Kongo đã đưa môn nghệ thuật này vượt xa khỏi khuôn khổ của nó khi sử dụng chiếc bình sơn màu của mình trên mọi bề mặt dù là tường, vải, cửa sổ, thân cây, túi xách, khăn quàng cổ, vỏ chai rượu, đồng hồ, xe hơi hay thậm chí là máy bay đặc biệt thông qua các dự án hợp tác với Chanel, Hermès, Richard Mille
Vòng tay làm từ da thực vật và miếng dán từ tranh của Kongo giới hạn 10 chiếc độc bản tại Việt Nam. Cyril Kongo đã đưa môn nghệ thuật này vượt xa khỏi khuôn khổ của nó khi sử dụng chiếc bình sơn màu của mình trên mọi bề mặt dù là tường, vải, cửa sổ, thân cây, túi xách, khăn quàng cổ, vỏ chai rượu, đồng hồ, xe hơi hay thậm chí là máy bay đặc biệt thông qua các dự án hợp tác với Chanel, Hermès, Richard Mille
Tất cả nổi lên trên nền trắng, màu sắc tượng trưng cho tâm hồn của nghệ sĩ. 60 ngày cách ly xã hội do đại dịch COVID-19 là những ngày rảnh rỗi ông đã vẽ một tác phẩm graffity ở Pháp. Đây là 4/60 tác phẩm với nhiều gam màu được sử dụng để thể hiện sự đa dạng về văn hóa của từng vùng đất.
Tất cả nổi lên trên nền trắng, màu sắc tượng trưng cho tâm hồn của nghệ sĩ. 60 ngày cách ly xã hội do đại dịch COVID-19 là những ngày rảnh rỗi ông đã vẽ một tác phẩm graffity ở Pháp. Đây là 4/60 tác phẩm với nhiều gam màu được sử dụng để thể hiện sự đa dạng về văn hóa của từng vùng đất.
 
 Những tuyệt tác của Kongo luôn khiến giới mộ điệu phải trầm trồ bởi kỹ thuật điêu luyện trong việc thực hành ngôn ngữ tượng hình đa màu sắc nhằm thể hiện niềm vui và sự lạc quan ngập tràn.
Những tuyệt tác của Kongo luôn khiến giới mộ điệu phải trầm trồ bởi kỹ thuật điêu luyện trong việc thực hành ngôn ngữ tượng hình đa màu sắc nhằm thể hiện niềm vui và sự lạc quan ngập tràn.
Là một người luôn khao khát học hỏi cũng như đặc biệt quan tâm đến những kĩ thuật chế tác thủ công, ông cũng ấp ủ dự định sắp tới kết hợp graffiti với các kĩ thuật chế tác truyền thống của Việt Nam như điêu khắc, làm men sứ, sơn mài ... để giới thiệu những di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam ra thế giới.
Là một người luôn khao khát học hỏi cũng như đặc biệt quan tâm đến những kĩ thuật chế tác thủ công, ông cũng ấp ủ dự định sắp tới kết hợp graffiti với các kĩ thuật chế tác truyền thống của Việt Nam như điêu khắc, làm men sứ, sơn mài ... để giới thiệu những di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam ra thế giới.

https://laodong.vn/photo/buc-tranh-graffiti-hang-ti-dong-trung-bay-tai-trang-tien-834779.ldo
 

Theo AN NHIÊN - MINH ÁNH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Vân Phi: Lâu không về nhà

Thơ Vân Phi: Lâu không về nhà

(GLO)- Bài thơ "Lâu không về nhà" của tác giả Vân Phi thấm đượm nỗi nhớ quê hương da diết của người con xa xứ-nơi cánh đồng, dòng sông và mẹ già vẫn chờ đợi theo tháng năm lở bồi. Từng câu thơ như những thước phim chậm rãi, gợi lại ký ức tuổi thơ ấm áp bên ánh đèn dầu, bên những thân gần mẹ cha.

“Rừng thông xanh một đời ở lại”

“Rừng thông xanh một đời ở lại”

(GLO)- Hình ảnh đầy luyến nhớ ấy đã lưu dấu vĩnh viễn trong ký ức một thi sĩ từng có phần đời sống và viết ở Pleiku-nhà thơ Lê Nhược Thủy. Để rồi, những gì đẹp đẽ nhất về phố núi, về Gia Lai được ông gom lại tròn đầy trong tập thơ “Mắt núi” vừa xuất bản.

Về một giấc mơ

Thơ Đào An Duyên: Về một giấc mơ

(GLO)- Bài thơ Về một giấc mơ của Đào An Duyên là hành trình khám phá chiều sâu của thời gian và ký ức qua âm thanh. Mỗi tiếng gõ cất lên như xuyên qua lớp rêu phong thời gian, mở ra cả một chân trời những giá trị xưa cũ, khiến con người lắng lại giữa dòng chảy hiện đại mà suy tư về nguồn cội.

Thơ Lê Thị Kim Sơn: Đa mang ánh chiều

Thơ Lê Thị Kim Sơn: Đa mang ánh chiều

(GLO)- "Đa mang ánh chiều" của tác giả Lê Thị Kim Sơn là chiêm nghiệm về sự mong manh của thời gian và cả cảm giác cô đơn, lạc lõng khi đối diện với ánh chiều tắt dần. Mạch cảm xúc bài thơ diễn ra trong một không gian yên ả, tưởng chừng như thanh bình nhưng lại chất chứa nhiều nỗi niềm sâu kín...

Du hành với “Pleiku xưa và nay”

Du hành với “Pleiku xưa và nay”

(GLO)- Phố núi Pleiku (tỉnh Gia Lai) hơn nửa thế kỷ trước có gì thú vị? Triển lãm ảnh “Ký ức Pleiku” diễn ra tại Bảo tàng tỉnh từ ngày 24-1 đến 21-2 đưa người xem bước vào chuyến du hành trở về Pleiku xưa, thêm cơ sở so sánh với sự phát triển không ngừng của đô thị trung tâm khu vực Bắc Tây Nguyên.

Cỏ xanh về phía cũ

Cỏ xanh về phía cũ

(GLO)- Bài thơ “Cỏ xanh về phía cũ” của Vân Phi như một bức tranh ký ức trầm lắng về mái ấm gia đình, nơi thời gian dường như lặng lẽ quay trở lại qua những hình ảnh quen thuộc, giản dị thấm đượm tình cảm và ký ức sâu sắc khiến người ta thổn thức.

Anh Ksor Blik. Ảnh: L.H

“Giữ lửa” dân ca Jrai qua YouTube

(GLO)- Với niềm đam mê và sự sáng tạo, anh Ksor Blik (SN 1988, làng Châm Aneh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đã lập kênh YouTube “Blik Ksor” để gìn giữ và lan tỏa dân ca Jrai cùng những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình.

Người gùi hơ’mon về đâu

Người gùi hơ’mon về đâu

(GLO)- Bài thơ Người gùi hơ’mon về đâu của Vân Phi mở ra không gian đẫm hơi men rượu cần, tiếng hát lẫn trong gió khuya và những ký ức chảy trôi theo thời gian, mơ hồ giữa hiện thực và quá khứ. Tất cả như gợi lên sự tiếc nuối, khắc khoải về một giá trị của truyền thống đang dần phai nhạt.

Nhịp xoang

Nhịp xoang

(GLO)- Bài thơ "Nhịp xoang" của Nguyễn Đình Phê mang đậm hơi thở văn hóa Tây Nguyên, tái hiện không khí lễ hội cồng chiêng rộn ràng, nơi con người hòa cùng thiên nhiên và thần linh. Bài thơ không chỉ ca ngợi vẻ đẹp văn hóa mà còn truyền tải tinh thần đoàn kết, gắn bó bền chặt.

Thơ Sơn Trần: Lời hẹn

Thơ Sơn Trần: Lời hẹn

(GLO)- Bài thơ "Lời hẹn" của Sơn Trần không chỉ mô tả vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn là những hẹn ước, kỳ vọng về sự trở về, đoàn tụ, gắn kết. Hình ảnh trong thơ vừa thực tế, vừa thi vị, mang đến cho người đọc cảm nhận ấm áp về tình yêu quê hương, về sự đổi thay tươi đẹp của đất trời vào xuân.