Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ nữ giáo viên Tiểu học Sài Sơn B tố bị nhà trường "trù dập"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin vụ nữ giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B tố bị nhà trường "trù dập" và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 31-3 cho hay đã có văn bản số 282/NGCBQLGD-HCTH gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận.

Cơ quan chức năng sẽ thanh tra, đánh giá lại toàn bộ sự việc - Ảnh: Thanh Hùng
Cơ quan chức năng sẽ thanh tra, đánh giá lại toàn bộ sự việc - Ảnh: Thanh Hùng
Trước đó, sáng 29-3, UBND huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) công bố quyết định thanh tra số 2449/QĐ-UBND, thanh tra toàn bộ sự việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B, tố bị nhà trường "trù dập". Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện Quốc Oai, làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện cho các ban ngành: Sở GD-ĐT Hà Nội, Phòng GD-ĐT, Phòng Tài chính-Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban kiểm tra huyện ủy, Công an huyện, để thanh tra toàn diện tất cả các sự việc mà cô Tuất phản ánh.
Theo ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, sự việc liên quan đến trường Tiểu học Sài Sơn B đã có nhiều đơn thư tố cáo và đã có giải quyết. Tuy nhiên, gần đây sự việc tiếp tục có những phản ánh từ báo chí nên UBND huyện tiếp tục thành lập đoàn thanh tra lại sự việc. Khi có kết luận sẽ thông tin tới dư luận và báo chí.

Hình ảnh học sinh trùm áo đồng phục cầm thước đánh cô giáo được nữ giáo viên quay lại
Hình ảnh học sinh trùm áo đồng phục cầm thước đánh cô giáo được nữ giáo viên quay lại
Trước đó cô Nguyễn Thị Tuất đã gửi đơn lên cơ quan chức năng trình bày hàng loạt vấn đề khiến cô bị trù dập và bức xúc. Cụ thể, trong quá trình giảng dạy, cô bị nhà trường tìm cách để hạ thấp chất lượng giảng dạy. Ngoài ra, cô bị Ban giám hiệu phân công giảng dạy không phải thế mạnh về chuyên môn.
Theo cô Tuất, bản thân từng có 6 năm liền là chiến sĩ thi đua từ năm học 2012 đến năm 2018, có nhiều phụ huynh gửi gắm cho con theo học cô. Tuy nhiên, đã có một số cá nhân đứng sau kích động phụ huynh làm đơn không cho con theo học lớp của cô.

Cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội), tố bị nhà trường trù dập sau khi phản ánh tiêu cực.
Cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội), tố bị nhà trường trù dập sau khi phản ánh tiêu cực.
Đặc biệt, sự việc càng đẩy đi xa hơn khi cô giáo này tố cáo học sinh khối 5 do cô giảng dạy liên tục quậy phá, hành hung cô giáo. "Cứ đến tiết học của mình, các học sinh đồng loạt làm việc riêng, không học bài, gây mất trật tự… Thậm chí, có những em còn mang theo chăn đến lớp, chơi bài trong giờ học...."- cô Tuất nêu trong đơn và cho biết thêm về việc này, cô đã nhiều lần báo cáo qua các buổi họp hội đồng, họp tổ, Phòng GD-ĐT huyện.
Yến Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null