Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ nữ giáo viên Tiểu học Sài Sơn B tố bị nhà trường "trù dập"

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin vụ nữ giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B tố bị nhà trường "trù dập" và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 31-3 cho hay đã có văn bản số 282/NGCBQLGD-HCTH gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận.

Cơ quan chức năng sẽ thanh tra, đánh giá lại toàn bộ sự việc - Ảnh: Thanh Hùng
Cơ quan chức năng sẽ thanh tra, đánh giá lại toàn bộ sự việc - Ảnh: Thanh Hùng
Trước đó, sáng 29-3, UBND huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) công bố quyết định thanh tra số 2449/QĐ-UBND, thanh tra toàn bộ sự việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B, tố bị nhà trường "trù dập". Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện Quốc Oai, làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện cho các ban ngành: Sở GD-ĐT Hà Nội, Phòng GD-ĐT, Phòng Tài chính-Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban kiểm tra huyện ủy, Công an huyện, để thanh tra toàn diện tất cả các sự việc mà cô Tuất phản ánh.
Theo ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, sự việc liên quan đến trường Tiểu học Sài Sơn B đã có nhiều đơn thư tố cáo và đã có giải quyết. Tuy nhiên, gần đây sự việc tiếp tục có những phản ánh từ báo chí nên UBND huyện tiếp tục thành lập đoàn thanh tra lại sự việc. Khi có kết luận sẽ thông tin tới dư luận và báo chí.

Hình ảnh học sinh trùm áo đồng phục cầm thước đánh cô giáo được nữ giáo viên quay lại
Hình ảnh học sinh trùm áo đồng phục cầm thước đánh cô giáo được nữ giáo viên quay lại
Trước đó cô Nguyễn Thị Tuất đã gửi đơn lên cơ quan chức năng trình bày hàng loạt vấn đề khiến cô bị trù dập và bức xúc. Cụ thể, trong quá trình giảng dạy, cô bị nhà trường tìm cách để hạ thấp chất lượng giảng dạy. Ngoài ra, cô bị Ban giám hiệu phân công giảng dạy không phải thế mạnh về chuyên môn.
Theo cô Tuất, bản thân từng có 6 năm liền là chiến sĩ thi đua từ năm học 2012 đến năm 2018, có nhiều phụ huynh gửi gắm cho con theo học cô. Tuy nhiên, đã có một số cá nhân đứng sau kích động phụ huynh làm đơn không cho con theo học lớp của cô.

Cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội), tố bị nhà trường trù dập sau khi phản ánh tiêu cực.
Cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội), tố bị nhà trường trù dập sau khi phản ánh tiêu cực.
Đặc biệt, sự việc càng đẩy đi xa hơn khi cô giáo này tố cáo học sinh khối 5 do cô giảng dạy liên tục quậy phá, hành hung cô giáo. "Cứ đến tiết học của mình, các học sinh đồng loạt làm việc riêng, không học bài, gây mất trật tự… Thậm chí, có những em còn mang theo chăn đến lớp, chơi bài trong giờ học...."- cô Tuất nêu trong đơn và cho biết thêm về việc này, cô đã nhiều lần báo cáo qua các buổi họp hội đồng, họp tổ, Phòng GD-ĐT huyện.
Yến Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bằng tình yêu nghề, mến trẻ nên dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô Ksor H'Hiền vẫn quyết tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Ảnh: Vũ Chi

Ksor H'Hiền: Gia cảnh khó khăn vẫn quyết tâm gắn bó với bục giảng

(GLO)- Mặc dù đời sống giáo viên đã được cải thiện nhiều so với trước đây, song vẫn còn những trường hợp thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên hợp đồng đang phải vật lộn với gánh nặng mưu sinh. Cô giáo Ksor H’Hiền (tổ 2, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) là một trường hợp như thế.

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.