Bầu Đức mở 2 cửa hàng thịt heo ăn chuối tại Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức vừa chính thức ra mắt thương hiệu BAPI Food (thịt heo ăn chuối) tại Hà Nội, với sự tham dự của huấn luyện viên trưởng Kiatisuk Senamuang và các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Tối 23-10, Công ty Cổ phần BAPI, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức đã tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu BAPI Food với các đối tác, khách hàng khu vực phía Bắc.

Ngoài lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sự kiện còn có sự tham dự của ông Kiatisuk Senamuang, huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và các các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.


 

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu BAPI - Ảnh: Thu Ngọc
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu BAPI - Ảnh: Thu Ngọc


Phát biểu tại lễ ra mắt thương hiệu BAPI Food, ông Trần Văn Dai, Kỹ sư, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai phụ trách mảng chăn nuôi cho biết thịt heo BAPI được chăn nuôi biệt lập tại vùng khí hậu Tây Nguyên trong lành, mát mẻ rất thuận lợi. Với nguồn chuối chủ động này, ngành chăn nuôi của tập đoàn sẽ làm chủ nguồn nguyên liệu, thuận lợi cho kế hoạch phát triển tăng đàn lợn và gà ta chạy bộ trong năm 2023.

BAPI Food Hoàng Anh Gia Lai có lộ trình phát triển hệ thống 1.000 cửa hàng trong 2023.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần BAPI đã khai trương hai cửa hàng BAPI Food đầu tiên tại Hà Nội (Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm; Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, huyện Gia Lâm).


 

Cửa hàng BABI của Hoàng Anh Gia Lai khai trương tại Vinhomes Ocean Park thu hút khách hàng
Cửa hàng BABI của Hoàng Anh Gia Lai khai trương tại Vinhomes Ocean Park thu hút khách hàng.


Theo đại diện Hoàng Anh Gia Lai, nguồn thức ăn chăn nuôi heo, gà của nhà cung cấp này là từ chuối (trái chuối, chiếm 40% trong hàm lượng thức ăn) không đạt chuẩn để cung cấp ra thị trường, xuất khẩu tươi sẽ được chế biến kết hợp với nguyên liệu khác: Đậu tương, ngô và một số loại khoáng chất, vi lượng... để sản xuất thành thức ăn phục vụ chăn nuôi heo.

Cùng với đó, nguồn phế thải từ chăn nuôi heo, gà sẽ được sử dụng làm phân bón hữu cơ phục vụ trồng chuối của tập đoàn. Việc tận dụng nguồn phế, phụ phẩm này góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, cung cấp cho thị trường các sản phẩm thịt sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây chính là một xu hướng mới trong sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, kinh tế tuần hoàn mà Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang hướng tới.

Ngoài sản phẩm thịt heo ăn chuối, các cửa hàng BABI Food còn bán một số sản phẩm của Hoàng Anh Gia Lai như xúc xích, giò chả, thịt nguội, chuối, sầu riêng, tương lai sẽ có thêm gà chạy bộ ăn chuối.

Với gà chạy bộ ăn chuối, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Hiện sản phẩm này đang được nuôi thử nghiệm với 100.000 con gà trong nông trại 2 ha tại Gia Lai.

Theo B.Trân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.