Xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-11, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thông tin, hiện trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC, có địa chỉ evnspccskh.com. EVNSPC khẳng định trang web evnspccskh.com là giả mạo để lừa đảo.

giao-dien-trang-web-gia-mao-trung-tam-cham-soc-khach-hang-cua-evnspc-anh-nguon-candcomvn.jpg
Giao diện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC. Ảnh/Nguồn: cand.com.vn

Theo đó, trang web này đề nghị khách hàng cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động theo link chỉ dẫn, để xem và nhận thông báo chỉ số điện kế, tiền điện, nợ tiền điện, thanh toán tiền điện, lịch cắt điện; xem và nhận thông báo lịch ngừng giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số; thanh toán tiền điện trực tuyến...

EVNSPC khẳng định đơn vị chỉ sở hữu website duy nhất có địa chỉ: https://evnspc.vn và website của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC có địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn. Do đó, khi phát hiện các trường hợp giả mạo thông tin của ngành Điện, đề nghị khách hàng thông báo ngay cho EVNSPC qua số tổng đài 19001006, 19009000 hoặc cơ quan Công an gần nhất để xử lý kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Giả danh nhân viên ngân hàng cho vay tiền trên mạng xã hội để lừa đảo

Giả danh nhân viên ngân hàng cho vay tiền trên mạng xã hội để lừa đảo

(GLO)- Công an TP. Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, nắm bắt được nhiều người dân có nhu cầu vay tiền để trang trải cuộc sống, các đối tượng đã giả danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính đăng tải thông tin hỗ trợ vay tiền, giải ngân nhanh trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác với các cuộc gọi 'dọa' cắt nước

Cảnh giác với các cuộc gọi 'dọa' cắt nước

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng xấu mạo danh nhân viên cấp nước gọi điện thoại lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân và tài sản. Người dân cần hết sức cảnh giác với số điện thoại lạ tự xưng “nhân viên cấp nước”, đặc biệt khi có yêu cầu cung cấp thông tin hoặc chuyển khoản qua đường link lạ.

“Vỡ mộng” nơi đất khách

“Vỡ mộng” nơi đất khách

(GLO)- Lóa mắt trước viễn cảnh giàu sang, sung sướng do kẻ xấu vẽ ra, một số người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã vượt biên sang Thái Lan để từ đây tìm đường đi Mỹ, Canada. Nhưng rồi, họ đều nhanh chóng “vỡ mộng” khi phải đối diện với thực tế.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mùa thi

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mùa thi

(GLO)- Nâng điểm, chạy đại học, bán phao VIP, mở lớp luyện thi “ảo”, giả danh cán bộ giáo dục… là những chiêu trò lừa đảo đang nổi lên trong thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 gần kề. Công an khuyến cáo phụ huynh và học sinh cần cảnh giác, tỉnh táo trước những “cái bẫy” giăng sẵn.

Sau ngày 31-7, tài khoản nghi lừa đảo sẽ bị chặn ngay trước khi giao dịch hoàn tất

Sau ngày 31-7, tài khoản nghi lừa đảo sẽ bị chặn ngay trước khi giao dịch hoàn tất

(GLO)- Theo kế hoạch, sau ngày 31-7-2025, nhóm Big5 ngân hàng (Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV và MB) sẽ triển khai hệ thống giám sát giao dịch bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Các giao dịch chuyển tiền nghi ngờ là hành vi lừa đảo sẽ bị chặn ngay trước khi giao dịch hoàn tất.

Cảnh báo giả mạo con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bộ Tài chính để yêu cầu chuyển tiền

Cảnh báo giả mạo con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bộ Tài chính để yêu cầu chuyển tiền

(GLO)- Thời gian qua, Bộ Tài chính nhận được thông tin về tình trạng giả mạo văn bản của Bộ Tài chính, giả mạo con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bộ Tài chính, giả mạo website, Fanpage của Bộ Tài chính để yêu cầu người dân chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo thông qua các website, Fanpage giả mạo này.

null