Xử phạt trạm thu phí nếu không chấp hành yêu cầu xả trạm khi ùn tắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục Cảnh sát giao thông ngoài đề nghị các phương tiện di chuyển tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng những ngày sau Tết, còn khuyến cáo sẽ xử phạt nếu trạm thu phí không xả trạm khi ùn tắc.
 Hình ảnh các phương tiện ùn ứ sáng mùng 4 Tết ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Q.N
Hình ảnh các phương tiện ùn ứ sáng mùng 4 Tết ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Ngày 4.2 (mùng 4 Tết Nguyên đán), Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân di chuyển an toàn, thông suốt trong dịp trong, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị khuyến cáo và đề nghị:
Đối với tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ cần chủ động các phương án, nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý, điều hành… đảm bảo giao thông thông suốt tại các Trạm thu phí.
Sẵn sàng xả trạm khi có yêu cầu của lực lượng Cảnh sát giao thông. Nếu để xảy ra ùn tắc, tùy theo mức độ tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ sẽ bị xử lý mức cao nhất lên đến 40 triệu đồng (căn cứ khoản 8 Điều 15 Nghị định 100).
Nếu khi có yêu cầu xả trạm của Cảnh sát giao thông mà không chấp hành, tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ có thể bị phạt lên đến 70 triệu đồng (căn cứ khoản 9 Điều 15 Nghị định 100).
Đối với doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, đường nội thành, tuyến đường ra, vào thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương liên quan:
Phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về Giao thông đường bộ; tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác;
Chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp; tránh hoặc hạn chế đi trong khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao;
Đối với các phương tiện container, xe siêu trường siêu trọng, xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500 kg trở lên, khi di chuyển ra, vào thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày 5 - 6 - 7.2 (tức mùng 5 - 6 - 7 Tết) nên sắp xếp lịch trình phù hợp và di chuyển vào khung giờ từ 20h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau;
Chủ động kiểm tra kỹ thuật an toàn phương tiện và các yếu tố an toàn khác bảo đảm phương tiện không để xảy ra các sự cố, gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong quá trình tham gia giao thông;
Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ, đi sát lề đường bên phải hoặc dừng lại để nhường đường.
VIỆT DŨNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.