(GLO)- Từ ngày 1/10/2025, tất cả xe ô tô muốn lưu thông qua trạm thu phí bắt buộc phải sử dụng tài khoản giao thông không tiền mặt. Đây là một bước ngoặt lớn trong quá trình chuyển đổi số lĩnh vực giao thông đường bộ, xuất phát từ yêu cầu của Nghị định 119/2024/NĐ-CP.
(GLO)- Từ ngày 1-10 tới đây, chủ phương tiện ô tô nếu chưa chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Điều này được quy định tại Nghị định 119/2024/NĐ-CP về thanh toán điện tử giao thông đường bộ.
Từ ngày 1/10 tới đây, chủ phương tiện ôtô nếu chưa chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng.
(GLO)- Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức vận hành sáng 26-4 mở ra động lực phát triển cho khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên với các tỉnh phía Nam, nhất là TP HCM, khi thời gian di chuyển chỉ còn 5 giờ
Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam phía Đông theo mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barie, không có làn thu phí hỗn hợp.
Cục Cảnh sát giao thông ngoài đề nghị các phương tiện di chuyển tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng những ngày sau Tết, còn khuyến cáo sẽ xử phạt nếu trạm thu phí không xả trạm khi ùn tắc.
Trạm thu giá trở lại tên trạm thu phí; tăng mức phạt hành chính đối với người ngoại tình; phạt đến 30 triệu nếu yêu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch giả tạo... là một số chính sách có hiệu lực từ tháng 9.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có cuộc họp với các bên liên quan về đẩy nhanh tiến độ dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC). Cuộc họp được tổ chức ngay sau khi ông Thể báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) và tự nhận hình thức “nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm“ về việc không đảm bảo tiến độ triển khai hệ thống.
Đó là nội dung đáng chú ý trong báo cáo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Thủ tướng về triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí.
Sau nhiều lần đề xuất trạm thu giá, trạm thu tiền, dự thảo mới nhất sửa đổi Thông tư 49 của Bộ GTVT đã trả lại tên trạm thu phí, đồng thời đề xuất công khai lấy ý kiến người dân về vị trí đặt trạm.
Chiếc xe ô tô chở theo một cỗ quan tài di chuyển từ Bắc vào Nam để đón hài cốt liệt sĩ. Khi đi đến Đắk Nông, chiếc xe này được yêu cầu trả phí để qua trạm BOT thì xảy ra tranh cãi giữa những người trên xe và nhân viên BOT.
Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai đã đàm phán và ký kết phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ tự động không dừng với Bộ Giao thông Vận tải tại 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 14.
Từ năm 2017 đến nay, rất nhiều lần Thủ tướng Chính phủ đã lên tiếng nhắc nhở việc triển khai thu phí không dừng đối với các dự án BOT giao thông trên toàn quốc, thế nhưng....
Sau khi xảy ra vụ cướp tiền tại trạm thu phí đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, dư luận rộ lên thông tin về doanh thu của tuyến cao tốc này và tính minh bạch trong thu phí các tuyến cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, vận hành, khai thác.
(GLO)- Hòa cùng không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi-2019, Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL) đặt mục tiêu bảo đảm an toàn, thông suốt, chuẩn bị đầy đủ các phương án ứng phó kịp thời, không để xảy ra tình trạng ùn tắc lưu thông tại các trạm thu phí thuộc Tập đoàn quản lý, vận hành trong dịp Tết đến Xuân về.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất với Bộ GTVT về việc đổi tên gọi trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thành trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.