Tranh cãi việc xe đi đón hài cốt liệt sĩ vẫn phải đóng phí BOT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiếc xe ô tô chở theo một cỗ quan tài di chuyển từ Bắc vào Nam để đón hài cốt liệt sĩ. Khi đi đến Đắk Nông, chiếc xe này được yêu cầu trả phí để qua trạm BOT thì xảy ra tranh cãi giữa những người trên xe và nhân viên BOT.
Trong vài ngày qua, một đoạn clip dài gần 3 phút quay lại cảnh 1 chiếc xe bán tải được lắp biển báo chở hài cốt liệt sĩ nhưng vẫn phải mua phí BOT được đăng tải trên mạng xã hội Facebook.
 
Tranh cãi giữa nhân viên thu phí và đoàn người đi đón hài cốt liệt sĩ (ảnh cắt từ clip)
Theo nội dung đoạn clip, sự việc xảy ra vào ngày 26/7, khi chiếc xe tới trạm thu phí BOT Toàn Mỹ 14 (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) thì bị yêu cầu mua vé qua trạm.
Những người trên chiếc xe này cho rằng đây là xe chở hài cốt liệt sĩ, đã đi từ ngoài Bắc vào và chưa bị trạm nào thu phí. Sau một hồi cự cãi, những người trên xe cũng mua vé và rời khỏi trạm thu phí nhưng cho biết sẽ tung đoạn clip tranh cãi lên mạng xã hội.
Ông Nguyễn Tăng Hưng, Trạm trưởng Trạm thu phí tự động Vetc tại đây (đơn vị quản lý và vận hành trạm thu phí cho nhà đầu tư Toàn Mỹ 14), cho rằng đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội không phản ánh được bản chất sự việc.
Qua tìm hiểu, ông Hưng biết được chiếc xe này từ Hà Nội vào miền Tây đón hài cốt liệt sĩ. Khi đi ngang qua trạm, nhân viên trạm có hỏi và kiểm tra thì thấy chiếc xe này chỉ mới trưng biển báo "chở hài cốt liệt sĩ" chứ thực tế không có hài cốt trên xe. Sau đó, nhân viên thu phí đã giải thích nhưng những người trên xe không đồng ý và tỏ ra bức xúc rồi làm ầm ĩ.
 “Theo quy định xe chở hài cốt liệt sĩ được miễn phí khi qua trạm BOT nhưng chiếc xe này chưa có hài cốt liệt sĩ, thuộc diện phải thu phí. Nếu nhân viên cho đi qua thì họ cũng phải bỏ tiền túi ra trả”, ông Hưng nói.
Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người đã chia sẻ, bình luận và phần lớn tỏ ra bức xúc trước việc xe chở hài cốt liệt sĩ vẫn phải mua vé BOT.
Dương Phong (Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

Tháng hành động vì trẻ em năm 2025 đang được tỉnh Đắk Nông triển khai. Hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, tỉnh ưu tiên nguồn lực, huy động sự chung tay, mỗi người một hành động để xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null