Vụ cô giáo 'xin phụ huynh mua laptop bất thành': Lãnh đạo UBND quận 1 lên tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam
Lãnh đạo UBND quận 1 (TP HCM) khẳng định việc cô giáo "xin phụ huynh mua laptop bất thành" chỉ là một sự việc cá biệt xảy ra trên địa bàn.

Chiều 28-9, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Mai Thị Hồng Hoa cho biết quận đã làm việc với Trường Tiểu học Chương Dương và cô giáo liên quan trong sáng cùng ngày.

Theo đó, hình thức xử lý bước đầu sẽ tạm dừng đứng lớp với cô giáo H., cử một giáo viên khác có uy tín đảm nhận vai trò chủ nhiệm lớp 4/3. Đồng thời, hoàn trả lại tất cả các khoản tiền cô giáo đã nhận đóng góp từ phụ huynh để mua laptop.

Tin nhắn của cô H. với các phụ huynh về việc mua laptop

Tin nhắn của cô H. với các phụ huynh về việc mua laptop

Tại buổi làm việc, quận cũng đề nghị cô giáo có tường trình, kiểm điểm nhận thức các hành vi và tự nhận hình thức kỷ luật (nếu có)… Cô giáo ghi nhận và sẽ làm kiểm điểm cụ thể.

"Quận đã đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi vụ việc và nắm bắt kỹ hơn, khi nào có thông tin cụ thể sẽ thông tin đến Báo Người Lao Động" - Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 cũng khẳng định đây chỉ là một sự việc cá biệt xảy ra trên địa bàn. Quận 1 đã chỉ đạo xử lý nghiêm, đồng thời chỉ đạo ban giám hiệu các trường rà soát toàn bộ, không để xảy ra trường hợp tương tự.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chuyện xảy ra ở lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP HCM) khiến nhiều phụ huynh bức xúc khi giáo viên xin ủng hộ mua laptop. Phụ huynh không đồng ý thì cô H. "dọa" không soạn đề cương ôn tập.

Theo Phan Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Rà soát tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia

Rà soát tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các trường phổ thông trực thuộc Sở; phòng GD-ĐT các địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện rà soát tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng đối với trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.
Pleiku: Tiếp nhận tài trợ 2 màn hình tương tác Smart Educational AIO machine phục vụ giảng dạy

Pleiku: Tiếp nhận tài trợ 2 màn hình tương tác Smart Educational AIO machine phục vụ giảng dạy

(GLO)- Ngày 24-9, tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (phường Hội Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), UBND TP. Pleiku đã tiếp nhận hỗ trợ thiết bị hỗ trợ công tác giảng dạy giáo án điện tử về an toàn giao thông học đường trong chuỗi chương trình của Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIP).

Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường

Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường

(GLO)- Xây dựng văn hóa học đường là nội dung quan trọng để đổi mới giáo dục toàn diện. Hiện nay, các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) luôn chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường nhằm tạo nên thế hệ HS có đạo đức, lối sống đẹp, trở thành công dân tốt cho xã hội.
Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

(GLO)- Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bậc THCS xây dựng 2 môn tích hợp mới gồm môn Khoa học tự nhiên (tích hợp các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý) và môn Lịch sử và địa lý. Trên thực tế, việc triển khai giảng dạy 2 môn này đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh trong giai đoạn “vàng”

Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh trong giai đoạn “vàng”

(GLO)- Trong thời đại toàn cầu hóa, việc học tiếng Anh trong giai đoạn “vàng” (từ 4-6 tuổi) đã trở thành chìa khóa phát triển bản thân trẻ em trong độ tuổi này, giúp nuôi dưỡng niềm yêu thích tiếng Anh, nâng cao tư duy logic, tư duy phân tích và khả năng thể hiện ý tưởng sáng tạo.