Trà sữa Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một quán trà sữa truyền thống có mặt từ gần chục năm nay ở Pleiku mỗi ngày bán ra hơn 200 ly mang về, chưa kể phục vụ tại quán. Một quán trà sữa khác của một thương hiệu nổi tiếng vừa khai trương cũng bán ra mỗi ngày từ 400 đến 500 ly. Những con số nói trên chứng tỏ nhu cầu trà sữa hiện nay là rất cao và đa dạng.

Trà sữa là thức uống không mới ở Phố núi. Từ hàng chục năm trước, khi quán trà sữa Hoa Hướng Dương trên đường Hai Bà Trưng mở ra, đây được xem là địa điểm gặp gỡ, giải khát sang chảnh bậc nhất của các bạn trẻ, nhất là giới học sinh, sinh viên. Hoa Hướng Dương sau đó còn mở thêm 2 quán khác trên đường Hùng Vương và Phan Đình Phùng. Ngoài ra còn có một quán trà sữa khác mở khá lâu năm là Domino trên đường Phạm Văn Đồng và vô số quán trà sữa vỉa hè không có tên. Vị trà sữa thơm ngậy, beo béo, mát lạnh, nhấm nháp cùng vài hạt trân châu sần sật đi kèm có sức mê hoặc các “tín đồ” của loại thức uống này. Tuy nhiên, chỉ đến khi các thương hiệu trà sữa thế giới lẫn trong nước xuất hiện tại Gia Lai với cách tiếp thị mới, trà sữa mới bắt đầu tạo thành “cơn sốt”.

 

Khách đông đúc tại một quán trà sữa mới mở trên đường Hùng Vương . Ảnh: N.B
Khách đông đúc tại một quán trà sữa mới mở trên đường Hùng Vương . Ảnh: N.B

“Cơn sốt” trà sữa

Hiện nay khi nhắc đến trà sữa ở Phố núi, người ta có thể kể hàng loạt tên quán mới như: Cỏ (đường Nguyễn Du), Gongcha, Imo (đường Hùng Vương), Kap (đường Lê Lợi), Mamut (đường Đinh Tiên Hoàng)... Chưa dừng lại ở đó, một số thương hiệu trà sữa được nhượng quyền cũng chuẩn bị gia nhập thị trường Gia Lai với nhiều cách quảng bá gây tò mò, háo hức cho giới trẻ như Ding Tea (đường Lý Thái Tổ).

Nói về sự gia nhập ồ ạt của nhiều thương hiệu trà sữa vào Gia Lai, anh Nguyễn Văn Dương-nhân viên quản lý trà sữa Gongcha tự tin cho rằng, Gongcha sẽ chinh phục được “tín đồ” trà sữa Gia Lai vì đã thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới. Anh Dương cho biết: “Gongcha mới hoạt động được khoảng 2 tháng và đang trong thời gian thăm dò khẩu vị cũng như thói quen của khách hàng. Khởi đầu chúng tôi đã có nhiều thuận lợi khi mỗi ngày phục vụ ổn định từ 400 đến 500 ly, trong đó khách mua về khoảng 100 ly. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra không gian gần gũi, chuyên nghiệp hơn để hướng tới phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng chứ không riêng gì giới trẻ”. Nói về mức giá khá cao cho một ly trà sữa Gongcha so với những quán trà sữa khác (50-60 ngàn đồng/ly), anh Dương cho rằng, quán hướng đến nhiều nhóm đối tượng và khách hàng ở mức thu nhập nào cũng có thể thưởng thức trà sữa của thương hiệu này.

Trước sự gia nhập của nhiều thương hiệu trà sữa với cách tiếp thị, quảng bá lẫn mức độ đầu tư lớn, những quán trà sữa lâu năm cũng không thể “bình yên trong tâm bão”. Anh Nguyễn Ngọc Vui-đại diện Hoa Hướng Dương cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ sửa sang lại quán theo thị hiếu của khách hàng, đa dạng món uống và không ngừng đổi mới thực đơn”. Tuy phải tìm hướng đổi mới để không mất đi khách hàng lâu năm, anh Vui vẫn tự tin rằng, dù có nhiều thương hiệu trà sữa mở ra nhưng những quán trà truyền thống sẽ vẫn trụ vững vì mức giá hợp lý. “Gần 10 năm nay, chúng tôi vẫn duy trì lượng khách hàng ổn định. Hiện tại, mỗi ngày chúng tôi bán mang về khoảng trên dưới 200 ly với mức giá từ 20 ngàn đồng đến 30 ngàn đồng/ly, chưa kể phục vụ tại quán. Tôi nghĩ rằng cái gì tạo thành “cơn sốt” cũng sẽ có lúc hạ nhiệt, chỉ có chất lượng và phục vụ tốt mới là yếu tố vững bền để có thể tồn tại lâu dài với thị trường”.

Chất lượng hay hình ảnh?

Dạo một vòng Quảng trường Đại Đoàn Kết hay những địa điểm công cộng tại Pleiku, không khó để bắt gặp hình ảnh từng nhóm bạn trẻ đang cầm trên tay ly trà sữa, vừa thưởng thức vừa trò chuyện. Nhiều bạn trẻ còn coi đây là thức uống thời thượng, thường xuyên cập nhật hình ảnh uống trà sữa lên facebook cá nhân như một trào lưu. Thậm chí, có lần người viết bài này đi cài đặt lại máy tính tại một cửa hàng điện thoại di động cũng nghe nhân viên ở đây bàn tán sôi nổi về các loại trà sữa.

Chị Lê Bảo Ly (30/7 Sư Vạn Hạnh, TP. Pleiku) cho biết, chị rất mê loại thức uống này, có thời kỳ ngày nào chị cũng uống. “Mỗi quán trà sữa có một vị khác nhau để khách hàng lựa chọn. Bản thân tôi rất thích vị trà sữa ở Gongcha nhưng do mức giá quá cao nên thỉnh thoảng tôi mới uống, bình thường tôi chọn những quán có mức giá hợp lý hơn”. Chị Ly cũng cho biết, với các bạn trẻ hiện nay, yếu tố quan trọng là quán phải có chỗ ngồi đẹp, bắt mắt để chụp hình đăng lên mạng xã hội.

Nắm bắt tâm lý này, các thương hiệu trà sữa khi gia nhập thị trường thường rất chú trọng đến việc thiết kế cửa hàng, bao bì sản phẩm, đồng nghĩa với việc đầu tư lớn và tốn kém chi phí hơn. Vì thế, mức giá của một ly trà sữa không chỉ nằm ở chất lượng mà kèm theo rất nhiều yếu tố. Đại diện trà sữa Gongcha tại Gia Lai thừa nhận: “Muốn tạo ra sự ấn tượng, mọi thứ trông phải thật chuyên nghiệp, bắt mắt, do vậy mức đầu tư sẽ càng cao”.

Nguyên Bình

Có thể bạn quan tâm

Phát triển năng lượng sạch, hướng tới Net Zero

Phát triển năng lượng sạch, hướng tới Net Zero

(GLO)- Tại hội thảo khoa học “Giải pháp thúc đẩy hành động hướng tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050” được tổ chức mới đây, các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp đã đề xuất các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu Net Zero trong điều kiện thực tiễn của Gia Lai.

UBND tỉnh quyết định tạm ứng hơn 4,4 tỷ đồng để hỗ trợ ổn định đời sống các chủ tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Tạm ứng hơn 4,4 tỷ đồng hỗ trợ chủ tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp vừa ký quyết định tạm ứng kinh phí hỗ trợ ổn định đời sống đối với các chủ tàu cá không đủ điều kiện tham gia khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh sẽ tạm ứng hơn 4,4 tỷ đồng để triển khai chính sách hỗ trợ.

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

(GLO)- Ngày hội Nông sản tỉnh Gia Lai lần thứ I gắn với Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 (diễn ra từ ngày 17 - 19.10 tại phường Pleiku) là sự kiện nông nghiệp nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ ở một số địa phương. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ

(GLO)- Ngày 14-10, giá heo hơi trong nước tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, mặt hàng này ổn định giá so với hôm qua.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch được giao năm 2025. Ảnh: M.P

Gia Lai tăng tốc trồng rừng, hướng tới mục tiêu hơn 16.000 ha trong năm 2025

(GLO)- Gia Lai đặt mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, đẩy nhanh trồng mới và phục hồi hơn 16.000 ha rừng trong năm 2025. Dù gặp khó khăn về thời tiết, địa hình và nhân lực, các địa phương vẫn nỗ lực phủ xanh đất trống, góp phần bảo vệ “lá phổi xanh” Tây Nguyên và ứng phó biến đổi khí hậu.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Năng lượng tái tạo là lĩnh vực tiềm năng của tỉnh Gia Lai, đóng góp lớn vào sản lượng điện của quốc gia. Ảnh: Vũ Thảo

Nền tảng cho công thương nghiệp Gia Lai bứt phá

(GLO)- Sự kết hợp giữa lợi thế của cao nguyên đất đỏ bazan và tiềm năng vùng ven biển đang mở ra cơ hội để Gia Lai vươn lên trở thành cực tăng trưởng mới của miền Trung-Tây Nguyên, nhất là trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, xuất khẩu và logistics.

null