TP. Pleiku: Đường Chu Mạnh Trinh kêu cứu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phương tiện đi lại nhiều, tải trọng nặng lại không được duy tu bảo dưỡng thường xuyên nên sau mỗi mùa mưa, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Pleku, tỉnh Gia Lai xuống cấp và hư hỏng nặng. Đáng chú ý là đường Chu Mạnh Trinh hiện bị sạt lở, xuất hiện nhiều hố sâu rất nguy hiểm nhưng chưa được khắc phục, người tham gia giao thông rất bất an mỗi khi qua đoạn đường này.
Các hộ dân nằm trên con đường này than trời: Mặt đường cách 1-2 mét là xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi”, đá sỏi lởm chởm, nhiều hố sâu, hai bên xói lở kèo dài đến tận dưới suối. Người và phương tiện đi lại phải di chuyển rất khó khăn, nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra rất cao. Đặc biệt vào ban đêm, nhiều phụ huynh chở con đi học khi đi qua đoạn đường này luôn thót tim vì lo sợ tai nạn. 
 Toàn tuyến đường Chu Mạnh Trinh đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hà Phương
Toàn tuyến đường Chu Mạnh Trinh đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hà Phương
Một người dân ở tổ 6, phường Hội Phú, cho biết: “Đường thường xuyên xảy ra tai nạn, nhất là phụ nữ đi xe máy bị té ngã.  Đường xuống cấp, hư hỏng như vầy mà họp dân chúng tôi kiến nghị nhưng cấp thẩm quyền vẫn chưa thấu nỗi khổ của dân. Có chăng chỉ là chắp vá qua loa, vài hôm là xói lở, đâu lại hoàn đấy”.
Đường Chu Mạnh Trinh là con đường khá dài nhưng hẹp, độ dốc cao nhưng vì chậm xử lý hư hỏng, chưa có hệ thống cống rãnh nên bị  bong tróc, xói lở tạo nên vực sâu hai bên đường rất nguy hiểm. Đây là con đường vùng ven nhưng rất quan trọng do nối liền đường Lê Thánh Tôn với Nguyễn Trung Trực, đều là những trục đường có mật độ dân cư sinh sống làm ăn, người và phương tiện đi lại cao, trong bối cảnh đô thị hóa Pleiku diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều năm qua, con đường này vẫn chưa được thành phố, tỉnh chú trọng đầu tư tương xứng.  
Từ vấn nạn giao thông xuống cấp gây cản trở, khó khăn cho sự phát triển, bên cạnh kiến nghị của cử tri, Phường Hội Phú cũng đã có tờ trình số 26/TTr-UBND ngày 8-5-2018 và tờ trình số 24/TTr-UBND ngày 2-5-2019 gửi UBND thành phố Pleiku, phòng Quản lý Đô thị triển khai duy tu, sửa chữa đường Chu Mạnh Trinh. Tuy nhiên biện pháp khắc phục chỉ là chắp vá tạm bợ, không mang lại kết quả. 
Hố sâu nằm ngay bên lề đường rất nguy hiểm cho phương tiện khi lưu thông trên đường này. Ảnh: Hà Phương
Hố sâu nằm ngay bên lề đường rất nguy hiểm cho phương tiện khi lưu thông trên đường này. Ảnh: Hà Phương
Từ phản ánh của dân, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo HĐND, UBND thành phố xem xét trả lời ý kiến của cử tri, có biện pháp khắc phục tình trạng hư hỏng ở đường Chu Mạnh Trinh. Phòng Quản lý Đô thị sau đó phối hợp với Công ty cổ phần công trình đô thị cũng đã kiểm tra xử lý nhưng tất cả chỉ là biện pháp tình huống, không bảo đảm căn cơ nên đường hỏng vẫn hỏng, dân than vẫn than.
Không chỉ có đường Chu Mạnh Trinh, hiện trên địa bàn thành phố Pleiku có nhiều tuyến đường cũng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng như: Phạm Ngọc Thạch, Kim Đồng, Lê Chân, Võ Văn Tần, Âu Cơ,...Người dân cho rằng, họ không mong những con đường hư hỏng sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng quy mô để kịp đón chào sự kiện 90 năm đô thị Pleiku, chào mừng Pleiku được công nhận đô thị loại 1 mà chính là nó phải được sửa chữa sao cho người và phương tiện đi lại một cách an toàn, giao thông được đảm bảo. 
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.