Thủ tướng cắt băng khánh thành nút giao vòng xuyến 2 tầng tại Quảng Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công trình nút giao vòng xuyến 2 tầng này trị giá 600 tỷ đồng do THACO xây tặng tỉnh Quảng Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nút giao vòng xuyến.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nút giao vòng xuyến.
Sáng nay (16/12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ công bố điều chỉnh quy hoạch Khu Kinh tế mở Chu Lai và lễ kỷ niệm 15 năm THACO - Chu lai. Tại đây, Thủ tướng đã cắt băng khánh thành nút giao vòng xuyến 2 tầng, tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) xây tặng tỉnh Quảng Nam.
Dự án nút giao vòng xuyến được xây dựng tại vị trí giao cắt giữa QL1, đường sắt Bắc- Nam với tuyến đường trục chính nối từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi được triển khai vào tháng 3/2018.
Đây cũng là tuyến đường trục ngang chính trong Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai- Trường Hải do THACO làm chủ đầu tư.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định giao và bố trí nguồn vốn 200 tỷ đồng để đầu tư cầu vượt trực thông vị trí giao giữa Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc- Nam với đường trục chính nối cảng Chu Lai đến cao tốc. Tuy nhiên, kinh phí này chỉ đáp ứng quy mô đầu tư xây dựng 1 cầu vượt qua Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc- Nam.
“Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải đã chủ động đề xuất và được Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho đầu tư xây dựng Dự án vòng xuyến 2 tầng với kinh phí dự án khoảng 600 tỷ, bằng 100% nguồn vốn của doanh nghiệp”- ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco cho biết như vậy.
Nút giao vòng xuyến nhìn từ trên cao ngày sắp hoàn thành.
Nút giao vòng xuyến nhìn từ trên cao ngày sắp hoàn thành.
Thời gian qua, các nhà thầu đã huy động đông đảo nhân lực, máy móc thiết bị thi công trên công trường, làm liên tục suốt ngày đêm. Có thời điểm, số lượng công nhân lên tới 300 người, chia thành 2 ca. Vượt qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt, phân luồng giao thông, đến nay dự án đã đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu liên kết vùng, phát triển của tỉnh Quảng Nam và người tham gia giao thông.
Hoài Nam/VOV-Miền Trung

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null