Thứ đắt hơn vàng trong phân chim,chăm đi nhặt về bán chục triệu dễ dàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi nhặt về, chúng được trải qua quá trình làm sạch kỹ lưỡng và được sấy khô trước khi đưa ra thị trường.
 
Chim Jacu có nguồn gốc từ Brazil từng được coi là loài gây hại cho người trồng cà phê, vì chúng có thể ăn tới 10% sản lượng cà phê. Tuy nhiên, ngày nay con người đã phát hiện được điều đặc biệt về chúng. Jacu là loại chim được xếp vào hàng nguy cấp cần được bảo vệ.
 
Henrique Sloper, người sáng lập công ty cà phê hữu cơ Camocim, Brazil từng buồn khi các quả cà phê bị chim Jacu ăn mất. 
 
Tuy nhiên, ông Henrique Sloper lại  nhận thấy chim Jacu chỉ chọn quả chín mọng nhất để ăn, bỏ một nửa số quả ngay cả những quả được con người đánh giá hoàn hảo.
 
Sloper nhận thấy quy trình chọn lọc tự nhiên, chế độ ăn và tiêu hóa nhanh (không bị tác động của protein động vật và axit dạ dày) của chim Jacu sẽ có ảnh hưởng đột phá tới hương vị cà phê.
 
Điều này cũng giống quá trình tạo ra cà phê chồn đắt giá. Con chim Jacu sẽ ăn cà phê và thải phân ra, trong đó có lẫn hạt cà phê không tiêu hóa.
 
Trước đây, cà phê được hái bằng tay sau đó rang từng loại để đảm bảo chất lượng và hương vị rất tốn kém.
 
Theo Henrique Sloper, thách thức lớn nhất là anh phải thuyết phục những người hái cà phê thay vì tìm quả cà phê thì họ cần tìm phân chim Jacu.
 
Tại một số siêu thị, giá bán cà phê chim Jacu ở mức 3.250 USD/túi (~75 triệu đồng). Tại cửa hàng Harrord ở Anh bán hạt cà phê Jacu với mức giá 190 USD/125g (~4,41 triệu đồng).
 
Sau khi làm sạch, chúng được sấy khô và lưu trữ trong giấy da dê tới 3 tháng. Henrique Sloper đánh giá, cà phê chim Jacu có hương vị độc đáo, hấp dẫn với mùi hoa hồi.
 
Từ khi phát hiện ra điều thú vị này từ chim Jacu, cà phê được lấy ra khỏi phân chim bằng tay và được các công nhân lành nghề làm sạch.
 
Các công nhân được trả thêm 50 USD tiền công tìm phân của chim Jacu. Chi phí này được tính vào giá bán.
Vietnamnet (Theo Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Cán bộ, chiến sĩ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Ayun Pa chữa cháy kho mì tại thôn Plei Tăng A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện. Ảnh: Vũ Chi

Lính cứu hỏa trên mặt trận không tiếng súng

(GLO)-Nghề nào cũng có vinh quang riêng, song với cán bộ, chiến sĩ phòng cháy và cứu nạn cứu hộ, bên cạnh niềm tự hào nghề nghiệp còn là sự hy sinh thầm lặng. Trên mặt trận không có tiếng súng, không có tội phạm nhưng muôn vàn nguy hiểm, họ luôn dốc hết sức mình vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Vườn cây của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ -Công nhân Đội 2, Công ty Cà phê Ia Sao 2 trồng năm 1986 vẫn đạt sản lượng 24 tấn quả tươi/ha. Ảnh: Đinh Yến

Những công nhân tiêu biểu trong lao động giỏi, sáng tạo

(GLO)- Bằng lòng đam mê, nhiều công nhân tại các công ty cà phê tỉnh Gia Lai đã không ngừng học hỏi và có những sáng kiến mới áp dụng vào sản xuất. Họ không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn mang lại nhiều nguồn lợi cho đơn vị, góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân.

Nông sản Việt đang ở đâu?

Nông sản Việt đang ở đâu?

Thời điểm hiện tại, Việt Nam đang vào vụ thu hoạch các mặt hàng nông sản như: vải, nhãn, sầu riêng, thanh long,… Câu hỏi đặt ra giải pháp nào để xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản mùa vụ Việt Nam tránh tình trạng ùn ứ, điệp khúc “được mùa mất giá”.

Cán bộ Đoàn, ĐVTN cùng lực lượng quân đội đóng góp ngày công để đẩy nhanh tiến độ thi công nhà ở cho người dân. Ảnh: P.L

Xóa nhà tạm-Kiến tạo tương lai - Kỳ 2: Góp gạch hồng dựng xây mái ấm

(GLO)-Phong trào chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát đang lan tỏa trên địa bàn tỉnh Gia Lai bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi tấm lòng, mỗi hành động đều hiện thực hóa mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau” trên hành trình góp gạch hồng dựng xây mái ấm, giúp người dân an cư, lạc nghiệp.

Vào 'lò' gia công mỹ phẩm

Vào 'lò' gia công mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm “nóng rực” khi hàng loạt sản phẩm vô chủ vứt bừa bãi, doanh nghiệp ồ ạt xin thu hồi công bố. Phóng viên đã thâm nhập thị trường mỹ phẩm để tận thấy cách thức hô biến đồ rẻ tiền thành cao cấp, chiêu trò của các ông trùm vươn vòi bạch tuộc, bủa vây người người tiêu dùng.

null