Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau thời gian bị tê liệt do bão số 9

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Sau một thời gian bị tê liệt và chia cắt vì ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 9, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến vào lúc 8 giờ sáng nay (ngày 26/11).

Ngay sau khi nhận được thông tin về các hư hỏng hạ tầng đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục.


 

Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến sau thời gian gián đoạn, tê liệt do cơn bão số 9. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến sau thời gian gián đoạn, tê liệt do cơn bão số 9. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)



“Tính đến 8 giờ ngày 26/11 đã thông đường trên toàn tuyến, chỉ còn đường số 3 ga Cây Cầy vẫn bị đất cát vùi lấp phải phong tỏa. Chúng tôi sẽ tiếp tục sửa chữa, khôi phục nâng tốc độ các đoạn chạy chậm 5km/giờ,” lãnh đạo VNR cho hay.

Theo lãnh đạo VNR, trong thời gian bị sự cố, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải an toàn qua khu vực sạt lở 20 đoàn tàu với số lượng hơn 4.000 hành khách.

Sau khi khắc phục xong sự cố, hàng ngày, Tổng công ty tổ chức chạy tàu vận chuyển hành khách, hàng hóa như bình thường theo kế hoạch.

Trước đó, bão số 9 đã làm một số đoạn đường sắt Bắc-Nam qua Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận tiếp tục ngập, sạt lở, trôi nền đường ray như tại km 1382+600-km1383+300 khu gian Kà rôm-Phước Nhơn (Ninh Thuận), nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường, nền đá hai cầu ray.

Cá biệt, nền đường đoạn km1382+775-km1382+795 dài 20m và km1382+822-km1382+842 dài 20m bị trôi sâu tới 1,8m, khiến đường ray bị treo lơ lửng; đất đá tràn vào đường sắt km1306+100-1306+450, phải phong tỏa khu gian Lương Sơn-Nha Trang lúc 21 giờ 30 tối 24/11; nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ km1422+950-1423+300 phải phong tỏa khu gian Hòa Trinh-Cà Ná.

Việt Hùng (Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Một bán đảo nằm ngay trung tâm thành phố lớn nhất cả nước, được ví như 'ngọc trong ngọc' nhưng treo 30 năm, lãng phí nếu quy ra tiền là bao nhiêu? Không ai có thể tính đúng tính đủ, nhưng chắc chắn đó là một con số khổng lồ.

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Doanh nghiệp từ chối thẩm định giá khiến hàng ngàn dự án trị giá hàng triệu tỉ đồng bị tắc nghẽn là vấn đề nổi cộm lâu nay. Vấn đề này đã được đưa ra thảo luận tại nghị trường Quốc hội thế nhưng "khoảng trống thẩm định giá" đến nay vẫn chưa thể lấp đầy.