Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau thời gian bị tê liệt do bão số 9

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Sau một thời gian bị tê liệt và chia cắt vì ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 9, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến vào lúc 8 giờ sáng nay (ngày 26/11).

Ngay sau khi nhận được thông tin về các hư hỏng hạ tầng đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục.


 

Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến sau thời gian gián đoạn, tê liệt do cơn bão số 9. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến sau thời gian gián đoạn, tê liệt do cơn bão số 9. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)



“Tính đến 8 giờ ngày 26/11 đã thông đường trên toàn tuyến, chỉ còn đường số 3 ga Cây Cầy vẫn bị đất cát vùi lấp phải phong tỏa. Chúng tôi sẽ tiếp tục sửa chữa, khôi phục nâng tốc độ các đoạn chạy chậm 5km/giờ,” lãnh đạo VNR cho hay.

Theo lãnh đạo VNR, trong thời gian bị sự cố, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải an toàn qua khu vực sạt lở 20 đoàn tàu với số lượng hơn 4.000 hành khách.

Sau khi khắc phục xong sự cố, hàng ngày, Tổng công ty tổ chức chạy tàu vận chuyển hành khách, hàng hóa như bình thường theo kế hoạch.

Trước đó, bão số 9 đã làm một số đoạn đường sắt Bắc-Nam qua Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận tiếp tục ngập, sạt lở, trôi nền đường ray như tại km 1382+600-km1383+300 khu gian Kà rôm-Phước Nhơn (Ninh Thuận), nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường, nền đá hai cầu ray.

Cá biệt, nền đường đoạn km1382+775-km1382+795 dài 20m và km1382+822-km1382+842 dài 20m bị trôi sâu tới 1,8m, khiến đường ray bị treo lơ lửng; đất đá tràn vào đường sắt km1306+100-1306+450, phải phong tỏa khu gian Lương Sơn-Nha Trang lúc 21 giờ 30 tối 24/11; nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ km1422+950-1423+300 phải phong tỏa khu gian Hòa Trinh-Cà Ná.

Việt Hùng (Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.