Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau thời gian bị tê liệt do bão số 9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau một thời gian bị tê liệt và chia cắt vì ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 9, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến vào lúc 8 giờ sáng nay (ngày 26/11).

Ngay sau khi nhận được thông tin về các hư hỏng hạ tầng đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục.


 

Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến sau thời gian gián đoạn, tê liệt do cơn bão số 9. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến sau thời gian gián đoạn, tê liệt do cơn bão số 9. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)



“Tính đến 8 giờ ngày 26/11 đã thông đường trên toàn tuyến, chỉ còn đường số 3 ga Cây Cầy vẫn bị đất cát vùi lấp phải phong tỏa. Chúng tôi sẽ tiếp tục sửa chữa, khôi phục nâng tốc độ các đoạn chạy chậm 5km/giờ,” lãnh đạo VNR cho hay.

Theo lãnh đạo VNR, trong thời gian bị sự cố, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải an toàn qua khu vực sạt lở 20 đoàn tàu với số lượng hơn 4.000 hành khách.

Sau khi khắc phục xong sự cố, hàng ngày, Tổng công ty tổ chức chạy tàu vận chuyển hành khách, hàng hóa như bình thường theo kế hoạch.

Trước đó, bão số 9 đã làm một số đoạn đường sắt Bắc-Nam qua Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận tiếp tục ngập, sạt lở, trôi nền đường ray như tại km 1382+600-km1383+300 khu gian Kà rôm-Phước Nhơn (Ninh Thuận), nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường, nền đá hai cầu ray.

Cá biệt, nền đường đoạn km1382+775-km1382+795 dài 20m và km1382+822-km1382+842 dài 20m bị trôi sâu tới 1,8m, khiến đường ray bị treo lơ lửng; đất đá tràn vào đường sắt km1306+100-1306+450, phải phong tỏa khu gian Lương Sơn-Nha Trang lúc 21 giờ 30 tối 24/11; nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ km1422+950-1423+300 phải phong tỏa khu gian Hòa Trinh-Cà Ná.

Việt Hùng (Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null