(GLO)- Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là đến Tết Giáp Thìn 2024. Hiện nay, hàng hóa trên thị trường rất dồi dào, phong phú, nhất là những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết. Tuy nhiên, sức mua thời điểm này còn khá chậm so với các năm trước.
(GLO)- Với mục tiêu không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại lớn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chủ động làm việc với các nhà sản xuất, đơn vị cung cấp chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
(GLO)- Giá gạo xuất khẩu tăng vọt kéo theo giá gạo trên thị trường nhiều lần điều chỉnh trong khoảng 1 tháng nay với mức tăng 5-20% tùy loại. Với đà tăng này, nhiều ý kiến cho rằng, giá gạo sẽ lập một mức mới sau thời gian dài giữ ổn định, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng.
(GLO)- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng Omicron tại Việt Nam, công tác phòng-chống dịch của tỉnh tiếp tục được triển khai chặt chẽ với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân trên tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19“ nhưng không chủ quan, lơ là.
(GLO)- Chiều 19-3, chị Phan Thị Thu Hương-nhân viên tiếp thị tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, trong lúc sắp xếp hàng đã nhặt được chiếc ví của khách hàng để quên tại khu tự chọn của Siêu thị. Chị Hương đã liên hệ ngay với bảo vệ Siêu thị để giao nộp chiếc ví, đồng thời mời người chứng kiến lập biên bản nhặt được của rơi.
(GLO)- Ngày 28-1, Sở Công thương tỉnh Gia Lai đã tổ chức kiểm tra công tác dự trữ hàng hóa phục vụ Tết tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku và Siêu thị Vin Mart Pleiku.
(GLO)- Đưa được hàng nông sản, đặc sản có nguồn gốc xuất xứ Gia Lai vào siêu thị Co.op mart Pleiku – đơn vị có thị phần bán lẻ uy tín hàng đầu hiện nay được coi thành công bước đầu của một số nhà sản xuất, doanh nghiệp nhỏ địa phương. Thông qua kênh phân phối này, uy tín-chất lượng sản phẩm được khẳng định, gia tăng doanh số tiêu thụ lẫn cơ hội để khách hàng biết đến rộng rãi hơn nhờ nền khách hàng tiềm năng đa dạng của siêu thị.
(GLO)- Qua 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc đẩy mạnh phát triển chương trình đã tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao, được thị trường đón nhận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
(GLO)- Trong những ngày TP. Pleiku thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố theo chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các hoạt động của chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng thiết yếu vẫn diễn ra bình thường, hàng hóa phong phú, giá cả ổn định.
(GLO)- Liên tục từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã 12 lần điều chỉnh với tổng mức tăng hơn 8.000 đồng/lít xăng và hơn 11.000 đồng/lít dầu. Giá xăng dầu ở mức cao đang gây áp lực lớn đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
(GLO)- Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã giúp cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, cá nhân ở Gia Lai hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
(GLO)- Sáng 1-8, tại khu vực kinh doanh thương mại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) phối hợp với Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
(GLO)- Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Gia Lai đã có 22 sản phẩm đạt 4 sao và 127 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh. Chương trình đã góp phần quan trọng để từng bước nâng tầm đặc sản và sản phẩm đặc trưng của địa phương, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
(GLO)- Đưa được hàng nông sản, đặc sản có nguồn gốc xuất xứ Gia Lai vào Siêu thị Co.op Mart Pleiku là thành công bước đầu của một số nhà sản xuất, doanh nghiệp nhỏ địa phương. Thông qua kênh phân phối uy tín này, các đơn vị sản xuất có cơ hội tiếp cận khách hàng, gia tăng doanh số tiêu thụ sản phẩm.
(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“ đã thúc đẩy các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tạo lập được kênh phân phối, bán lẻ rộng khắp, góp phần đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.
(GLO)- Gia Lai hiện có 149 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao cấp tỉnh. Các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương bước đầu xây dựng được nhãn hiệu, thương hiệu và vươn ra thị trường.
(GLO)- Những ngày qua, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), sức mua hàng hóa trên thị trường tăng khoảng 50% so với ngày thường. Để đảm bảo an toàn trong việc mua sắm của người dân, tất cả các nơi mua bán tập trung đông người đều đã kích hoạt các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19.
(GLO)- Trong bối cảnh TP. Pleiku đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các ngành chức năng đã có nhiều giải pháp nhằm cung ứng đầy đủ nhu cầu hàng thiết yếu cho người dân, đảm bảo thông suốt vận tải, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.
(GLO)- Hàng Việt Nam chất lượng cao đã khẳng định ưu thế tại thị trường trong nước. Nhiều nhà sản xuất đã quan tâm đến việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn, các chương trình khuyến mãi, hậu mãi... giúp người dân dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp.
(GLO)- Với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới“, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 hướng đến việc kêu gọi sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Văn Binh-Giám đốc Sở Công thương.
(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, không khí mua sắm ở các chợ, siêu thị diễn ra rất sôi động. Ước lượng sức tiêu thụ tăng gấp đôi so với ngày thường, từ thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu đến hàng thời trang, điện máy.
(GLO)- Nền kinh tế dần phục hồi sau đại dịch Covid-19 khiến cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng mạnh trong năm 2022. Thế nhưng, với sự quyết liệt điều hành của UBND tỉnh cùng nỗ lực vào cuộc của các sở, ngành liên quan, Gia Lai vẫn kiểm soát CPI không quá 4% theo mục tiêu Quốc hội đề ra.