Mua sắm online để phòng dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mua sắm trực tuyến (online) và nhận hàng tại nhà là dịch vụ tiện ích mà nhiều cửa hàng, siêu thị ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang triển khai nhằm giúp người dân hạn chế đi lại và tiếp xúc nơi đông người để phòng dịch Covid-19.

Bà Châu Hoàng Thy-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-chia sẻ: “Thời điểm này, Siêu thị luôn trong tình trạng đông đúc, tấp nập khách hàng mua sắm. Khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chúng tôi khuyến khích khách hàng đặt hàng qua điện thoại hoặc fanpage để hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc nơi đông người nhằm góp phần phòng-chống dịch Covid-19. Siêu thị sẽ giao hàng miễn phí trong bán kính 6 km”.

Nhân viên Siêu thị Co.op Mart Pleiku chọn sản phẩm khách hàng đặt mua qua điện thoại để tính tiền và giao hàng tận nơi. Ảnh: Vũ Thảo
Nhân viên Siêu thị Co.op Mart Pleiku chọn sản phẩm khách hàng đặt mua qua điện thoại để tính tiền và giao hàng tận nơi. Ảnh: Vũ Thảo


Trong khi đó, tại Siêu thị VinMart Pleiku, lượng khách đặt hàng qua điện thoại cũng tăng đáng kể. Ông Võ Ngọc Trọng-Giám đốc Siêu thị VinMart Pleiku-cho biết: “Để hạn chế ùn tắc và tập trung quá đông người cũng như giúp khách hàng mua sắm tiện lợi, chúng tôi đang triển khai dịch vụ đi chợ hộ, khách hàng chỉ cần gọi điện qua hotline với hóa đơn mua hàng từ 200 ngàn đồng (không áp dụng với các sản phẩm thực phẩm tươi sống) là được giao tận nơi. Mấy ngày nay, khách đặt hàng qua hotline khoảng 120 đơn/ngày”.

Không riêng gì siêu thị mà một số tiểu thương ở chợ cũng nhanh chóng bắt nhịp để triển khai dịch vụ đặt hàng qua điện thoại. Bà Nguyễn Thị Dung-tiểu thương chợ Hoa Lư (TP. Pleiku) cho hay: Trước đây, chỉ có quán ăn mới đặt hàng qua điện thoại. Tuy nhiên, mấy ngày nay có nhiều người đi chợ đã xin số điện thoại để đặt hàng. 
“Đơn hàng 150 ngàn đồng trở lên là tôi ship tận nơi. Tuy hơi mất thời gian và chi phí xăng xe nhưng cũng vì giữ mối và tiện lợi trong mua sắm mùa dịch của khách nên mình phải chịu khó”-bà Dung chia sẻ.

Xu hướng đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi trở thành nhu cầu tất yếu trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chia sẻ về điều này, chị Phạm Xuân Thu-nhân viên Cửa hàng đi chợ nhanh Gia Lai (195 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) cho biết: “Mấy ngày nay, số lượng đơn tăng lên khá nhiều so với trước, bình quân mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 50 đơn. Khách ngồi nhà chỉ cần gọi điện thoại hoặc lên Facebook đặt hàng là có thể mua được đầy đủ các loại thực phẩm tươi sống để phục vụ bữa ăn hàng ngày”.

Chị Nguyễn Lan Chi (tổ 7, phường Yên Thế, TP. Pleiku) đã chọn những nơi có dịch vụ đặt hàng qua điện thoại, Zalo, Facebook để đặt và nhận hàng tại nhà. Chị chia sẻ: “Những dịch vụ này vốn đã rất quen thuộc với người dân. Hiện nay, dịch vụ đặt hàng ăn uống cũng đã có Grab Food. Chúng ta cũng nên làm quen dần với phương thức mua sắm hiện đại qua kênh trực tuyến và thanh toán online”.

Để hạn chế tiếp xúc và giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt, các siêu thị, cửa hàng cũng khuyến khích khách hàng thanh toán qua các ví điện tử, quét mã QR, quẹt thẻ… Sở Công thương cũng vừa có văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, trong đó, khuyến khích các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn (bằng các hình thức cụ thể như phát tờ rơi, hướng dẫn qua mạng xã hội, qua Facebook, Zalo…) để người tiêu dùng tham gia mua sắm, giao dịch bằng hình thức trực tuyến, giao hàng tận nhà để hạn chế sự tập trung đông người.

 

VŨ THẢO
 

Có thể bạn quan tâm

Chi hội trưởng nông dân Nguyễn Văn Lâm: Gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Chi hội trưởng nông dân Nguyễn Văn Lâm: Làm kinh tế giỏi, tận tâm với công tác Hội

(GLO)- Nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Lâm (66 tuổi)-Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Nghĩa Hưng 2 (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai) luôn được hội viên và người dân tin tưởng, quý mến. Không chỉ tận tụy với công tác Hội, ông còn tiên phong phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Chư Sê đột phá trong thu ngân sách

Chư Sê tạo đột phá trong thu ngân sách

(GLO)- Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành Thuế xã Chư Sê đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đột phá trong thu ngân sách nhà nước. Nhờ đó, xã đã về đích trước kế hoạch.

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

(GLO)- Sau bão lũ, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh rà soát, xem xét cơ cấu lại nợ và giãn thời gian thanh toán cho khách hàng bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai nhiều gói tín dụng lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện để người dân tiếp cận vốn, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

26 hộ dân xã Kim Sơn tham gia dự án liên kết chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo

26 hộ dân xã Kim Sơn tham gia dự án liên kết chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo

(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt hỗ trợ dự án liên kết sản xuất chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo tại xã Kim Sơn. Dự án do hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Thanh niên Hoài Ân chủ trì, nhằm hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm và góp phần giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Tâm

Gia Lai tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(GLO)- Sáng 27-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Viện chính sách chiến lược, chính sách công (Bộ Công Thương), UBND các xã Phú Túc, Uar, Ia Rsai, Ia Dreh tổ chức tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

null