Người dân Pleiku đi sắm Tết mùa dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2021. Không khí mua sắm Tết tại các chợ, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) cũng bắt đầu nhộn nhịp. Vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên mọi người dân đều chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.
Theo ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP. Pleiku, lượng người đến mua sắm trong những ngày qua tăng mạnh so với trước, chủ yếu là mua các mặt hàng phòng dịch và nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ Tết. Bên cạnh sự chủ động của các siêu thị, cửa hàng trong phòng-chống dịch Covid-19, đa số người dân đi mua sắm đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và những người xung quanh. 
Hàng hóa được bày bán vào dịp này cũng rất đa dạng về mẫu mã, giá cả, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng. So với thời điểm năm trước thì năm nay giá cả các mặt hàng vẫn giữ ở mức ổn định, phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số người dân. 
Theo Sở Công thương Gia Lai, nhằm đảm bảo nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2021, các doanh nghiệp đầu mối lớn trên địa bàn tỉnh đã chủ động nguồn cung dự trữ, điều tiết giá hàng hóa, góp phần bình ổn thị trường. Tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết đạt 15.680 tỷ đồng. 

1.Hiện đang là thời điểm người dân đổ dồn về các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn để sắm đồ cho Tết Nguyên đán.
Hiện đang là thời điểm người dân đổ dồn về các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn để sắm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán.

2.Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, trước khi khách hàng vào cửa đều được nhân viên yêu cầu sát khuẩn tay bằng dung dịch vệ sinh được bố trí sẵn và đeo khẩu trang.
Để phòng dịch Covid-19, các siêu thị đều yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào mua sắm.

3.Các mặt hàng cho nhu cầu mua sắm tết rất đa dạng, phong phú để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.
Các mặt hàng Tết năm nay rất đa dạng, phong phú để phục vụ nhu cầu của người dân.

5.Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Trưởng bộ phận Marketing-Dịch vụ khách hàng, Siêu thị Co.op Mart Pleiku chia sẻ: “Dựa trên sức tiêu thụ các mặt hàng thì tỉ lệ tiêu thụ tháng này tăng 2 - 3 lần so với tháng trước, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, dầu ăn, đường, thực phẩm tươi sống và chế biến, rau củ quả,... và các sản phẩm đặc trưng phục vụ Tết. Đặc biệt, Co.op Mart sẽ tăng cường thêm dịch vụ đặt hàng qua điện thoại để quý khách hàng yên tâm trong việc mua sắm và vẫn mở cửa đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong giai đoạn hiện nay.”
Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Trưởng bộ phận Marketing-Dịch vụ khách hàng của Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: "Sức tiêu thụ các mặt hàng tháng này tăng 2-3 lần so với tháng trước, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, dầu ăn, đường, thực phẩm tươi sống và chế biến, rau củ quả... Đặc biệt, Co.op Mart sẽ tăng cường thêm dịch vụ đặt hàng qua điện thoại để quý khách hàng yên tâm trong việc mua sắm và vẫn mở cửa đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong giai đoạn hiện nay.”

6.Cửa hàng Hoàng Dung trên đường Trần Phú, TP.Pleiku được trang trí lộng lẫy bắt mắt để thu hút khách.
Nhiều người dân tìm mua các mặt hàng trang trí Tết tại shop Hoàng Dung trên đường Trần Phú.

7.Tại các cửa hàng trên đường Trần Phú Tp.Pleiku, bánh, kẹo, mứt tập trung nhiều khách nhất. Tại đây, tùy theo nhu cầu, khách có thể lựa chọn đúng loại mứt yêu thích rồi đến quầy thanh toán.
Các cửa hàng trên đường Trần Phú bày bán rất nhiều loại bánh, kẹo, mứt phục vụ người dân mua sắm Tết.

8.Người dân Tp.Pleiku đến siêu thị Tam Ba Tp.Pleiku mua sắm tết cho gia đình.
Nhiều người dân chon Siêu thị Tam Ba để mua sắm đồ Tết cho gia đình.

10.Để phục vụ nhu cầu của người dân, các siêu thị, đại lý còn đóng sẵn các túi quà Tết rất đẹp mắt.
Để phục vụ nhu cầu của người dân, các siêu thị, đại lý còn đóng sẵn các túi quà Tết rất đẹp mắt.

12.Chị Hoa, tiểu thương ở TTTM Pleiku cho biết: “Tuy nhu cầu mua sắm Tết đã tăng, nhưng chúng tôi không dự trữ quá nhiều hàng hóa phục vụ thị trường Tết mà chỉ nhập vừa đủ bán trong vài ngày. Dự kiến lượng khách sẽ tăng thêm vào những ngày giáp Tết”.
Các quầy hàng ở Trung tâm Thương mại Pleiku cũng thu hút nhiều người đến mua sắm.
ĐỨC THỤY (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

(GLO)- Trước thách thức biến đổi khí hậu, người dân xã Ia Rsai (tỉnh Gia Lai) đã chủ động tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bằng cách chuyển đổi sang cây trồng mới, phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

(GLO)- Giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia tốt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ở những vùng kinh tế còn khó khăn. Vì thế, càng về cuối năm các địa phương trong tỉnh Gia Lai càng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân dòng vốn này.

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

(GLO)- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật Thủy sản 2017 và các quy định về khai thác thủy sản; khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) là các giải pháp mà tỉnh Gia Lai đặt ra tại Kế hoạch số 2385/QĐ-UBND nhằm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong đợt thanh tra lần thứ 5.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

null