Sau 3 năm khởi công, cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung như thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 3 năm thi công, cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung đã hợp long, chuẩn bị thông xe kỹ thuật dịp Quốc khánh 2-9 và khánh thành vào cuối năm.

Sáng 30-4, UBND TP Huế đã tổ chức lễ hợp long cầu qua cửa biển Thuận An tại phường Thuận An, quận Thuận Hóa, TP Huế, nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2025) và Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Lãnh đạo TP Huế làm lễ hợp long tại cầu qua cửa biển Thuận An.
Lãnh đạo TP Huế làm lễ hợp long tại cầu qua cửa biển Thuận An.

Cầu qua cửa biển Thuận An được xem là cây cầu vượt cửa biển dài nhất khu vực miền Trung, thuộc hợp phần dự án tuyến đường bộ ven biển qua TP Huế, được khởi công vào ngày 26-3-2022.

Hình hài cây cầu vượt cửa biển Thuận An.

Trong giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng, dự án triển khai xây dựng đoạn tuyến dài 7,785 km, bao gồm cầu qua cửa biển Thuận An dài 2,36 km, rộng 20 m với 4 làn xe, riêng bề rộng nhịp cầu chính (trụ T25 - T28) mặt cắt ngang mở rộng 23,5 m do bố trí phần trụ tháp rộng 2,5 m và giải an toàn hai bên.

Công nhân nhà thầu Đạt Phương đổ những mẻ bê tông cuối cùng ở nhịp chính để hợp long cây cầu.
Công nhân nhà thầu Đạt Phương đổ những mẻ bê tông cuối cùng ở nhịp chính để hợp long cây cầu.

Phần trên cầu có kết cấu là các nhịp đúc trên đà giáo, 2 liên đúc hẫng dài 200 m; nhịp chính sử dụng kết cấu dầm – cáp hỗn hợp (Extradosed) dài 458 m và 36 nhịp Super T. Mố trụ bằng bê tông cốt thép, trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m; riêng đối với các trụ chính và trụ nhịp dầm Extradosedđường kính 2 m.

Cầu Thuận An, đoạn vượt cửa biển.
Cầu Thuận An, đoạn vượt cửa biển.

Các nhà thầu là Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương, Công ty CP xây dựng Tân Nam, Công ty CP 479 Hòa Bình thi công theo hai hướng là từ phía Bắc và phía Nam của cửa biển Thuận An. Sau 3 năm nỗ lực thi công, sáng nay các lãnh đạo UBND TP Huế, các công nhân đã đổ những mẻ bê tông cuối cùng ở ngay giữa nhịp cầu chính để hợp long cầu bắc qua cửa biển này. Theo kế hoạch, cầu qua cửa Thuận An sẽ thông xe kỹ thuật vào dịp Quốc khánh 2-9 và phấn đấu hoàn thành toàn bộ gói thầu vào cuối năm 2025.

Nhịp chính sử dụng kết cấu dầm – cáp hỗn hợp (Extradosed) dài 458 m
Nhịp chính sử dụng kết cấu dầm – cáp hỗn hợp (Extradosed) dài 458 m
Một trong 36 nhịp Super T, đoạn ở phía Nam cửa biển Thuận An.
Một trong 36 nhịp Super T, đoạn ở phía Nam cửa biển Thuận An.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường bộ ven biển sẽ kết nối thông suốt với hệ thống đường bộ ven biển quốc gia; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hình thành tuyến du lịch ven biển đi dọc bờ biển TP Huế.

Tăng cường kết nối vùng, thuận lợi cho vận tải Bắc – Nam, tăng tính liên kết với các cảng biển, khu kinh tế và khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung. Bên cạnh đó, dự án hứa hẹn sẽ thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tập đoàn lớn triển khai các dự án hạ tầng du lịch, dịch vụ, resort, du lịch nghỉ dưỡng và các dự án phát triển kinh tế - xã hội khác tại TP Huế.

Theo Tin, ảnh, clip: Quang Nhật (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

null