Lionel Messi nhận giải giải Ngôi sao thể thao thế giới 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vừa vô địch World Cup, Lionel Messi đã có giải thưởng cá nhân đầu tiên.

Lionel Messi được BBC vinh danh ở hạng mục Ngôi sao thể thao của năm. Ảnh: BBC
Lionel Messi được BBC vinh danh ở hạng mục Ngôi sao thể thao của năm. Ảnh: BBC
Ngay sau khi mang trên mình ngôi sao của nhà vô địch thế giới, Lionel Messi đã được nhận giải thưởng đầu tiên. Theo đó, Messi được tuyên bố là người chiến thắng giải Ngôi sao thể thao thế giới của năm do BBC bình chọn, sau khi cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup ở Qatar.
Messi nhận giải trong khuôn khổ giải thưởng Nhân vật thể thao của năm của BBC. Vinh dự mới nhất của cầu thủ 35 tuổi này được xác nhận chỉ 1 ngày sau chiến thắng của Argentina.
Argentina giành chức vô địch thế giới đầu tiên sau 36 năm nhờ chiến thắng tuyển Pháp 4-2 trên chấm phạt đền, sau tỉ số hòa 3-3 gay cấn tại sân Lusail.
Messi là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Argentina trong suốt giải đấu, với 7 bàn thắng (trải đều từ vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết cho đến chung kết, trong đó có 2 bàn ở trận đấu cuối cùng.

Messi ghi 2 bàn trong trận chung kết, kết thúc World Cup 2022 với 7 bàn thắng. Ảnh: AFP
Messi ghi 2 bàn trong trận chung kết, kết thúc World Cup 2022 với 7 bàn thắng. Ảnh: AFP
Qatar là nơi mang lại vinh quang cho Messi trong nỗ lực cuối cùng trên đấu trường thế giới, sau khi chiếc cúp vàng đã lảng tránh trong 4 giải đấu trước đó tại Đức, Nam Phi, Brazil và Nga.
Chiến thắng này cũng giúp cho ​​Messi được đặt cạnh cố huyền thoại người Argentina, Diego Maradona, trong việc truyền cảm hứng cho đội tuyển quốc gia để trở thành nhà vô địch thế giới.
BBC cho biết, Ngôi sao thể thao thế giới của năm được trao cho một vận động viên đã “đạt được thành tích thể thao đáng chú ý nhất trên đấu trường thế giới trong suốt cả năm”.
Đáng chú ý, Messi đã lần đầu tiên giành được giải thưởng này trong sự nghiệp huyền thoại cùng 7 Quả bóng Vàng, ghi 793 bàn thắng và rất nhiều chiến quả khác.
Nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup đã củng cố cho những nhận định về việc khẳng định Messi là GOAT - Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã cùng Argentina vô địch Copa America, cũng như giành 4 chức vô địch Champions League và 10 La Liga cùng câu lạc bộ Barcelona.

Với nhiều người, chức vô địch thế giới khẳng định Messi là Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ảnh: AFP
Với nhiều người, chức vô địch thế giới khẳng định Messi là Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ảnh: AFP
Messi trở thành cầu thủ bóng đá thứ năm nhận giải thưởng được giới thiệu vào năm 1960 với tên gọi trước đó là Nhân vật thể thao nước ngoài của năm.
Messi cũng đã giành chức vô địch Ligue 1 với PSG mùa trước.
M10 đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên 2 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup lần đầu vào năm 2014.
Cầu thủ vĩ đại người Bồ Đào Nha, Eusebio, và Pele – huyền thoại 3 lần vô địch World Cup cùng đội tuyển Brazil, nằm trong số những người nhận giải, chiến thắng lần lượt vào các năm 1966 và 1970.
“Người ngoài hành tinh” Ronaldo được vinh danh năm 2002 sau khi dẫn dắt tuyển Brazil đến vinh quang World Cup, trong khi Cristiano Ronaldo được vinh danh vào năm 2014.
Theo Tam Nguyên (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/lionel-messi-nhan-giai-giai-ngoi-sao-the-thao-the-gioi-2022-1129102.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.