Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu: Giai đoạn giao tranh khốc liệt ở Rafah sắp kết thúc và vạch ra kế hoạch hậu chiến Gaza

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông trong nước, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, giai đoạn giao tranh khốc liệt ở TP. Rafah sắp kết thúc và vạch ra kế hoạch hậu chiến Gaza, theo nguồn tin từ vnexpress.net và TTXVN.

Theo đó, ông Netanyahu cho hay: “Giai đoạn ác liệt ở Rafah sắp kết thúc, nhưng điều đó không đồng nghĩa cuộc chiến sắp chấm dứt”. Ngoài ra, ông nói thêm, sau giai đoạn khốc liệt, Israel sẽ tái triển khai một số lực lượng đến biên giới phía Bắc với Lebanon.

“Chúng tôi làm điều đó chủ yếu vì mục đích phòng thủ, song cũng nhằm để đưa những cư dân sơ tán trở về nhà”, ông cho biết.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết giai đoạn giao tranh khốc liệt ở Rafah sắp kết thúc. Ảnh: AFP

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết giai đoạn giao tranh khốc liệt ở Rafah sắp kết thúc. Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, Thủ tướng Netanyahu nói thêm, ông sẽ không đồng ý bất kỳ thỏa thuận nào yêu cầu chấm dứt cuộc chiến ở Gaza. Theo giới quan sát, nhận định này cho thấy ông đã có thể sẵn sàng chấp nhận thỏa thuận tạm dừng xung đột để tạo điều kiện giải cứu thêm con tin vẫn bị Hamas giam giữ ở Gaza.

Ông Netanyahu tuyên bố sẽ chỉ đồng ý với một thỏa thuận theo đó quyền lực của Hamas phải bị xóa sổ ở Gaza và trả tự do cho khoảng 100 con tin vẫn đang bị giam ở lãnh thổ Palestine.

Về phía Hamas hiện chưa có phản ứng trước tuyên bố này.

Hơn 8 tháng kể từ ngày xung đột bùng phát, hiện các lực lượng Israel đang tập trung vào 2 khu vực cuối là TP. Rafah ở rìa phía Nam của Gaza và khu vực xung quanh Deir al-Balah ở miền Trung dải đất này.

Có thể bạn quan tâm

Lo ngại xung đột leo thang, Mỹ công bố quyết định về việc Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa

Lo ngại xung đột leo thang, Mỹ công bố quyết định về việc Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa

(GLO)- Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ công bố quyết định chính thức về việc dỡ bỏ hạn chế trong việc sử dụng tên lửa tầm xa đối với Ukraine trong ngày 26-9. Trong khi đó, Mỹ vẫn giữ quan điểm các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga có thể làm cho xung đột ngày càng leo thang.

Ông Trump nói mỗi lần sang Mỹ, ông Zelensky mang về 60 tỷ USD

Ông Trump nói mỗi lần sang Mỹ, ông Zelensky mang về 60 tỷ USD

(GLO)- Liên quan tình hình Ukraine, khi vận động tranh cử tại một trong những bang chiến địa- Pennsylvania ngày 24/9, ông Trump phát biểu: “Tôi thấy Zelensky ở đây. Tôi nghĩ Zelensky là người bán hàng vĩ đại nhất trong lịch sử - mỗi lần ông ấy đến đất nước này, ông ấy lại mang về 60 tỷ USD”.