Trung Quốc điều đội chiến hạm tập trận ở Biển Đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Quân đội Trung Quốc (PLA) mới đây thông báo một đội tàu chiến nước này đã tiến hành cuộc tập trận ở Biển Đông, theo tờ South China Morning Post.

Cụ thể, Chiến khu Nam bộ, nhánh của PLA giám sát các hoạt động quân sự của Trung Quốc trong khu vực, đã đăng một đoạn video về cuộc tập trận ở Biển Đông lên mạng hôm 4.5, cho thấy những gì họ nói là chi tiết về cuộc tập trận "gần đây", theo South China Morning Post tối 12.5.

Chiến khu Nam bộ còn nói rằng đội tàu chiến tham gia cuộc tập trận mới có Tuân Nghĩa, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường thuộc Type 055 và là một trong những tàu chiến mạnh nhất thế giới.

Tàu khu trục Trung Quốc tham gia một cuộc tập trận ở Biển Đông.

Tàu khu trục Trung Quốc tham gia một cuộc tập trận ở Biển Đông.

Cũng theo Chiến khu Nam bộ, những tàu khu trục khác, bao gồm Hải Khẩu, Côn Minh, và một tàu hộ vệ đã được triển khai trong "đội hình chiến thuật tấn công trên biển", sẵn sàng tấn công các mục tiêu đến từ trên không, trên mặt nước và dưới mặt nước.

"Cuộc huấn luyện này tập trung vào các yếu tố như tác chiến trên biển, phòng không và chống tên lửa cũng như tác chiến chống tàu ngầm", Chiến khu Nam bộ nhấn mạnh mà không nêu rõ địa điểm và thời gian cuộc tập trận diễn ra, theo South China Morning Post.

Cuộc tập trận mới của hải quân Trung Quốc cũng bao gồm các cuộc tấn công mô phỏng ban đêm vào các mục tiêu trên bờ.

Chiến khu Nam bộ đưa ra thông báo về cuộc tập trận mới một ngày sau khi Mỹ và Philippines kết thúc cuộc tập trận quy mô lớn thường niên Balikatan, bắt đầu vào ngày 22.4 và kết thúc vào ngày 3.5.

Tham gia cuộc tập trận Balikatan năm nay có hơn 11.000 binh sĩ Mỹ và 5.000 binh sĩ Philippines, cùng với 150 quân nhân Úc và 100 binh sĩ Pháp. Balikatan vừa diễn ra có các cuộc tập trận bắn đạn thật từ bờ biển Philippines đến Biển Đông, theo South China Morning Post.

Có thể bạn quan tâm

Thủ lĩnh Hamas nói Israel ảo tưởng khi tấn công vào gia đình ông để buộc thay đổi quan điểm

Thủ lĩnh Hamas nói Israel ảo tưởng khi tấn công vào gia đình ông để buộc thay đổi quan điểm

(GLO)- Reuters ngày 25/6 dẫn lời nhà lãnh đạo chính trị của phong trào Hamas, ông Ismail Haniyeh, khẳng định nhóm không chấp nhận bất cứ thỏa thuận nào về tình hình Dải Gaza nếu nó không bao gồm một lệnh ngừng bắn lâu dài và việc Israel phải chấm dứt chiến dịch tấn công đang diễn ra.
Sau Tổng thống Putin và bà Belova, Tòa án Hình sự Quốc tế lệnh bắt thêm 2 quan chức hàng đầu của Nga

Sau Tổng thống Putin và bà Belova, Tòa án Hình sự Quốc tế lệnh bắt thêm 2 quan chức hàng đầu của Nga

(GLO)- Theo CNN, Tòa án Hình sự Quốc tế ngày 25/6 thông báo: "Phòng tiền xét xử II của tòa án đã ban hành lệnh bắt giữ hai cá nhân, ông Sergey Shoigu và Valery Gerasimov với các cáo buộc phạm tội quốc tế tại Ukraine trong thời gian ít nhất từ 10/10/2022 tới 9/3/2023".