Israel tấn công Dải Gaza sau khi yêu cầu người dân sơ tán khỏi Rafah

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Nhằm thúc đẩy kế hoạch tấn công trên bộ vào Rafah, Israel đã yêu cầu người dân ở nhiều khu vực khác của TP. Rafah phía Nam Gaza sơ tán và hướng tới nơi mà họ gọi là khu vực nhân đạo mở rộng ở Al-Mawasi, theo vtv.vn, TTXVN và vnexpress.net.

Lệnh sơ tán đã được tiếp tục yêu cầu, sau khi quân đội và xe tăng Israel tiến vào Rafah, thành phố miền Nam của Dải Gaza, chiếm đóng cửa khẩu quan trọng ở biên giới với Ai Cập.

Quân đội Israel cũng kêu gọi người dân và người tản cư ở khu vực Jabalia-phía Bắc Dải Gaza sơ tán, cho biết họ sẽ quay trở lại hoạt động ở đó sau khi nhận thấy Hamas đang cố gắng thiết lập lại quyền kiểm soát khu vực.

Cảnh hoang tàn ở Al-Zawayda, miền trung Dải Gaza, sau trận không kích của Israel ngày 11-5. Ảnh: AFP

Cảnh hoang tàn ở Al-Zawayda, miền trung Dải Gaza, sau trận không kích của Israel ngày 11-5. Ảnh: AFP

Ngay sau khi gia hạn lệnh sơ tán người dân khỏi TP. Rafah, ngày 12-5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Gaza cho biết, quân đội Israel đã tiến hành những đợt tấn công vào Dải Gaza. Hậu quả làm 2 bác sĩ thiệt mạng tại thị trấn Deir al-Balah khi các cuộc đụng độ dữ dội và tiếng hỏa lực hạng nặng vang lên gần Gaza.

Trước đó, ngày 11-5, quân đội Israel cho biết khoảng 300.000 người đã rời phía Đông Rafah, sau khi Israel tiếp tục tấn công bộ binh vào thành phố này. Quân đội Israel đã yêu cầu người dân tại ít nhất 5 khu lán trại phía Đông Rafah phải lập tức di chuyển ra khỏi các địa điểm này với lý do đây là những những “khu vực chiến sự nguy hiểm”.

Có thể bạn quan tâm