Khởi công Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn dịp 30/4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyến đường Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn được khởi công sẽ nhằm từng bước hoàn thiện đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác vùng trung du, miền núi phía Bắc.
Phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn khu vực Tây Nguyên. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn khu vực Tây Nguyên. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn dự kiến sẽ được khởi công vào dịp 30/4 tới đây theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

Đến nay, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã đăng tải hồ sơ mời thầu Gói thầu XL1 (thi công xây dựng đoạn Km245+878-Km257+853,58) Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn. Dự kiến, đến ngày 23/4 công tác mở thầu sẽ được thực hiện. Riêng Gói thầu XL2, theo kế hoạch, hồ sơ mời thầu sẽ được đăng tải vào tuần tới, dự kiến sang tháng 5/2024 sẽ mở thầu để lựa chọn nhà thầu.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn có tổng chiều dài gần 29km. Điểm đầu dự án tại Chợ Chu (điểm cuối đoạn Chợ Mới-Chợ Chu), huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Điểm cuối dự án tại ngã ba Trung Sơn (giao cắt với Quốc lộ 2C), huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Tuyến đường được đầu tư quy mô đường cấp 3 miền núi, bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 6m, vận tốc thiết kế 60km/h, có châm chước những vị trí khó khăn. Riêng đoạn tuyến đi qua trung tâm xã Trung Sơn (chiều dài khoảng 532m) sẽ được đầu tư quy mô đường đô thị, bề rộng nền đường 14m, bề rộng mặt đường 10m.

Với phương án trên, tổng mức đầu tư dự án là 1.665 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư hơn 419 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 1.000 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án hơn 11 tỷ đồng; chi phí tư vấn hơn 45 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 66 tỷ đồng và chi phí dự phòng hơn 107 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

null