Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến về phương án thực hiện dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Chơn Thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Văn bản số 4850/VPCP-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến về phương án, phương thức thực hiện dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Chơn Thành.

Đối với đề nghị của UBND tỉnh Bình Dương và ý kiến của các Bộ liên quan, UBND TP. Hồ Chí Minh về phương án, phương thức thực hiện dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Chơn Thành; Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến: UBND tỉnh Bình Dương tiếp thu ý kiến các Bộ, phối hợp với UBND Bình Phước xác định sự cần thiết và làm rõ cơ sở pháp lý, phương án giao UBND tỉnh Bình Phước làm chủ quản đầu tư khi tách dự án đoạn qua tỉnh Bình Phước thành dự án độc lập và sử dụng vốn đầu tư công; rà soát chi phí đầu tư đảm bảo tỷ lệ vốn nhà nước tham gia không quá 50% tổng mức đầu tư, xác định nguồn vốn còn thiếu của các dự án thành phần.

Phương án thực hiện dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành (Ảnh minh họa).

Phương án thực hiện dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành (Ảnh minh họa).

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông-Vận tải để thống nhất về sự phù hợp với Quy hoạch toàn tuyến cao tốc theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1-9-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 và cơ chế điều phối triển khai thực hiện Dự án.

Quy mô Dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Chơn Thành từ đường Vành đai 3 đến tỉnh Bình Phước có chiều dài khoảng 60,4 km; trong đó đoạn từ đường Vành đai 3 đến ranh tỉnh Bình Dương-Bình Phước dài khoảng 53,3 km, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Phước dài 7,1 km. Dự án được giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch với lộ giới 60 m và đầu tư đường cao tốc hoàn thiện có 6 làn xe cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp và bao gồm các nút giao.

Dự án có đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương được đầu tư 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ đường Vành đai 3 đến cầu Khánh Vân, phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, có chiều dài khoảng 7,7 km được giữ nguyên hiện trạng đã được đầu tư thuộc dự án ĐT.743 và ĐT.747B, có tổng bề rộng nền từ 36 m-38 m (giữ quy hoạch với lộ giới 60 m). Đoạn từ cầu Khánh Vân đến ranh tỉnh Bình Dương-Bình Phước có chiều dài khoảng 45,6 km được giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch (lộ giới 60 m) và đầu tư 4 làn xe cao tốc đầy đủ (có làn dừng khẩn cấp suốt tuyến); có đầu tư đường gom khoảng 9,15 km không liên tục.

Giai đoạn 2 của dự án được đầu tư đường cao tốc hoàn thiện với quy mô 6 làn xe cao tốc cho đoạn từ đường Vành đai 3 đến ranh tỉnh Bình Dương-Bình Phước với chiều dài khoảng 53,3 km.

Dự kiến thời gian thực hiện đầu tư hoàn thành Dự án trước năm 2030.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null