Lợi ích của kỷ tử đối với người đường huyết cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Nhiều người thiếu kiến ​​thức cần thiết về đường huyết cao nên không kiểm soát kịp thời, dẫn đến tình trạng bệnh nặng thêm. Dưới đây là lợi ích của kỷ tử đối với người đường huyết cao.

Quả kỷ tử có chức năng nuôi dưỡng gan và thận, cải thiện thị lực, cải thiện làn da, phát triển cơ bắp. Nó còn có thể kích hoạt và tái tạo tế bào não, các tuyến nội tiết, tăng cường tiết hormone của con người. Đồng thời, loại bỏ độc tố tích tụ trong máu và duy trì chức năng bình thường của các mô, cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Ngoài ra, kỷ tử còn chứa một loại vitamin đặc biệt, có thể ức chế sự tích tụ chất béo trong chất xơ, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan, hạ đường huyết và cholesterol.

Người bị bệnh tiểu đường, đường huyết cao có thể dùng quả kỷ tử khi nấu cháo hoặc súp để tăng thêm dinh dưỡng cho món ăn. Đặc biệt, pha trà kỷ tử thường xuyên uống còn có thể tiêu trừ mỏi mắt, rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường mắc các bệnh về mắt. Tuy nhiên, người đường huyết cao, tiểu đường phải dùng kỷ tử trong thời gian dài, mỗi ngày ăn một ít mới có tác dụng chữa bệnh.

Bất kỳ loại thực phẩm nào cũng không được ăn quá nhiều và các loại thuốc bổ như quả kỷ tử cũng không ngoại lệ. Nếu chúng ta dùng kỷ tử để điều trị, liều lượng hàng ngày nên được kiểm soát ở mức khoảng 30 gram.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.