Vì sao nên ăn chuối vào ban đêm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Nghiên cứu đã chỉ ra ăn chuối vào ban đêm không chỉ giúp đường ruột khỏe mạnh, mà còn kích thích cơ thể sản sinh melatonin, giúp ngủ ngon hơn.

Chuyên trang The Healthy dẫn thông tin từ nghiên cứu được đăng tải trên tập san được bình duyệt Frontiers in Behavioral Neuroscience cho biết chuối là thực phẩm giàu prebiotic tự nhiên, giúp đường ruột khỏe mạnh, ăn chuối giúp giảm căng thẳng thần kinh.

Chuối là thực phẩm giàu prebiotic tự nhiên, giúp đường ruột khỏe mạnh. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Chuối là thực phẩm giàu prebiotic tự nhiên, giúp đường ruột khỏe mạnh. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Nghiên cứu chỉ ra prebiotic còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ cơ thể nghỉ ngơi sâu hơn và giảm bớt rối loạn giấc ngủ do căng thẳng gây ra.

Một số chất dinh dưỡng khác có trong chuối cũng có tác dụng giúp cơ thể ngủ sâu và phục hồi tốt hơn. Đơn cử như tryptophan, là một loại axit amin mà cơ thể rất cần để tạo ra melatonin - loại hormone giúp chúng ta chìm vào giấc ngủ.

Bên cạnh đó, chuối cũng rất giàu vitamin B6, hỗ trợ quá trình chuyển hóa tryptophan và hình thành melatonin.

Ngoài ra, một quả chuối cũng cung cấp khoảng 10% nhu cầu magiê trong một ngày cho cơ thể. Đây cũng là vi chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tập san Nutrients cũng chỉ ra rằng magiê có tác dụng biến tryptophan thành serotonin - một loại hormone giúp thư giãn, điều hòa tâm trạng, từ đó giúp bạn ngủ ngon và nghỉ ngơi sâu hơn. Chuối là loại thực phẩm chứa cả tryptophan và magiê nên sẽ là lựa chọn lý tưởng để ăn trước khi ngủ từ 2-3 giờ.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.