Vì sao nên ăn chuối vào ban đêm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Nghiên cứu đã chỉ ra ăn chuối vào ban đêm không chỉ giúp đường ruột khỏe mạnh, mà còn kích thích cơ thể sản sinh melatonin, giúp ngủ ngon hơn.

Chuyên trang The Healthy dẫn thông tin từ nghiên cứu được đăng tải trên tập san được bình duyệt Frontiers in Behavioral Neuroscience cho biết chuối là thực phẩm giàu prebiotic tự nhiên, giúp đường ruột khỏe mạnh, ăn chuối giúp giảm căng thẳng thần kinh.

Chuối là thực phẩm giàu prebiotic tự nhiên, giúp đường ruột khỏe mạnh. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Chuối là thực phẩm giàu prebiotic tự nhiên, giúp đường ruột khỏe mạnh. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Nghiên cứu chỉ ra prebiotic còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ cơ thể nghỉ ngơi sâu hơn và giảm bớt rối loạn giấc ngủ do căng thẳng gây ra.

Một số chất dinh dưỡng khác có trong chuối cũng có tác dụng giúp cơ thể ngủ sâu và phục hồi tốt hơn. Đơn cử như tryptophan, là một loại axit amin mà cơ thể rất cần để tạo ra melatonin - loại hormone giúp chúng ta chìm vào giấc ngủ.

Bên cạnh đó, chuối cũng rất giàu vitamin B6, hỗ trợ quá trình chuyển hóa tryptophan và hình thành melatonin.

Ngoài ra, một quả chuối cũng cung cấp khoảng 10% nhu cầu magiê trong một ngày cho cơ thể. Đây cũng là vi chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tập san Nutrients cũng chỉ ra rằng magiê có tác dụng biến tryptophan thành serotonin - một loại hormone giúp thư giãn, điều hòa tâm trạng, từ đó giúp bạn ngủ ngon và nghỉ ngơi sâu hơn. Chuối là loại thực phẩm chứa cả tryptophan và magiê nên sẽ là lựa chọn lý tưởng để ăn trước khi ngủ từ 2-3 giờ.

Có thể bạn quan tâm

Lý do nên ăn vỏ dưa hấu

Lý do nên ăn vỏ dưa hấu

Mặt ngoài của vỏ dưa hấu có màu xanh, bên trong màu trắng. Vỏ dưa hấu mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe vì nó giàu vitamin A, C, kali và magiê.
4 loại trái cây vào mùa hè cực tốt cho tim mạch

4 loại trái cây vào mùa hè cực tốt cho tim mạch

Nhiều loại trái cây mùa hè không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chúng chứa hàm lượng dồi dào vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống ô xy hóa. Những dưỡng chất này giúp giảm huyết áp và góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch.
Tác động không ngờ của hạt điều đến bệnh tim

Tác động không ngờ của hạt điều đến bệnh tim

Những gì chúng ta nạp vào cơ thể về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ. Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, nhờ đó giúp nâng cao chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ. Nhiều bằng chứng nghiên cứu đã chứng minh hạt điều thực sự có thể giúp giảm nguy cơ tử vong sớm.