Trứng luộc chín để trong tủ lạnh được bao lâu?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trứng luộc là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho người bận rộn. Bởi nó không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn bảo quản được lâu. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc trứng luộc chín để trong tủ lạnh được bao lâu?

Trả lời trang tin Taste of Home, chuyên gia Herve Malivert - giám đốc phụ trách các vấn đề ẩm thực tại Viện Giáo dục Ẩm thực (New York, Mỹ), cho biết có thời hạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh lâu đáng ngạc nhiên.

"Trứng luộc chín kỹ sẽ vẫn tươi ngon sau khoảng từ 3 đến 4 ngày trong tủ lạnh. Sau ngày thứ 4, tôi sẽ không dùng chúng", chuyên gia Malivert nói.

Trứng luộc chín kỹ sẽ vẫn tươi ngon sau khoảng từ 3 đến 4 ngày trong tủ lạnh. Ảnh: Shutterstock

Trứng luộc chín kỹ sẽ vẫn tươi ngon sau khoảng từ 3 đến 4 ngày trong tủ lạnh. Ảnh: Shutterstock

Ông Malivert cũng lưu ý thêm độ tươi của quả trứng sau khi luộc có giữ được lâu hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào độ mới của nó trước khi chế biến. Theo đó, trứng càng tươi, sau khi luộc chín kỹ sẽ giữ được càng lâu.

Chuyên gia của Viện Giáo dục Ẩm thực cũng chia sẻ một mẹo thường được các đầu bếp chuyên nghiệp áp dụng để giữ trứng sống tươi lâu hơn: "Khi bạn vừa mang một hộp trứng mới về nhà, hãy lật ngược toàn bộ trứng lại để giữ chúng được tươi lâu hơn".

Ngoài ra, ông Malivert cũng nói thêm khi ngửi thấy mùi hôi, nhìn thấy lòng trắng quả trứng luộc chuyển sang màu hơi xám hoặc trứng bị nhớt dính, đó là dấu hiệu cho thấy chúng đã bị hỏng và bạn tuyệt đối không nên sử dụng.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.