5 thói quen uống nước làm tăng huyết áp âm thầm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trang Eat this not that chỉ ra 5 thói quen uống nước làm tăng huyết áp âm thầm. 
Uống rượu thường xuyên làm tăng mức huyết áp lâu dài hơn. Ảnh: Thanh Ngọc

Uống rượu thường xuyên làm tăng mức huyết áp lâu dài hơn. Ảnh: Thanh Ngọc

Uống rượu thường xuyên làm tăng mức huyết áp lâu dài hơn. Ảnh: Thanh Ngọc

Uống quá nhiều rượu

Uống nhiều hơn 3 ly rượu mỗi ngày có thể làm tăng huyết áp tạm thời. Uống rượu thường xuyên làm tăng mức huyết áp lâu dài hơn.

Uống đồ uống có đường

Uống đồ uống có đường như soda hoặc nước trái cây có thêm nhiều đường có thể tác động tiêu cực đến mức huyết áp. Đồ uống nhiều đường làm tăng huyết áp động mạch và có thể gây nguy hiểm cho người tăng huyết áp. Do đó, nên tránh các loại đồ uống có đường bởi chứa nhiều đường, kích thích sản xuất cholesterol xấu và khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Uống nước tăng lực

Caffein trong nước tăng lực khiến huyết áp tăng lên. Uống nước tăng lực hằng ngày gây ra huyết áp cao hơn mức độ thỉnh thoảng uống. Nước tăng lực không bao giờ được kết hợp với rượu.

Không uống sữa

Nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp sẽ giảm khi uống nhiều sữa hơn. Vì vậy, bạn sẽ mất lợi ích này nếu không uống bất kỳ loại sữa nào. Nên bổ sung 2 - 3 khẩu phần sữa mỗi ngày.

Uống quá nhiều cà phê

Uống quá nhiều cà phê có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe và nguy cơ tăng huyết áp. Đồ uống có chứa caffein như cà phê, nước tăng lực và một số loại nước ngọt có ga có thể làm tăng huyết áp. Tác dụng phụ này của caffein có thể kéo dài hoặc không kéo dài và phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm tần suất một người uống caffein và mức độ uống.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.