Một ly nước ép này mỗi ngày giúp giảm cả cholesterol và huyết áp cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí khoa học Food Science and Nutrition journal, cho thấy thức uống này cải thiện cả huyết áp tâm trương và tâm thu, cũng như mức cholesterol.

Huyết áp cao có nghĩa là tim phải làm việc nhiều hơn bình thường để bơm máu đi khắp cơ thể. Nếu không được điều trị trong thời gian dài, có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Uống nước ép cà chua giúp cải thiện huyết áp tâm thu và tâm trương cũng như mức cholesterol “xấu” ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ảnh: Shutterstock

Uống nước ép cà chua giúp cải thiện huyết áp tâm thu và tâm trương cũng như mức cholesterol “xấu” ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ảnh: Shutterstock

Nếu chế độ ăn uống góp phần gây ra huyết áp cao, với thủ phạm hàng đầu là ăn nhiều muối, thì việc thay đổi chế độ ăn uống cũng có thể giúp giảm huyết áp.

Đặc biệt, thường xuyên uống nước ép cà chua mang lại kết quả thật tuyệt vời, theo tờ Express (Anh).

Tiến sĩ Joseph Ambani, bác sĩ y khoa tại GlowBar (Mỹ), giải thích: Nghiên cứu đã chứng minh uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đặc biệt, đối với những người có yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, uống nước ép cà chua mỗi ngày đã cải thiện chỉ số huyết áp tâm trương và tâm thu, ông cho biết.

Tuy nhiên, tiến sĩ Ambani cảnh báo: Chỉ nên sử dụng nước ép cà chua không muối để giảm tác dụng ngược do natri gây ra.

Đo huyết áp. Ảnh: Shutterstock

Đo huyết áp. Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu do tiến sĩ Ambani tham khảo bao gồm 260 người từ Kuriyama (Nhật Bản) tham gia, với độ tuổi trung bình là 56 đối với nam và 58 đối với nữ.

Trong 1 năm, họ được uống tùy thích nước ép cà chua - lượng trung bình là 215 ml mỗi ngày, tức là ít hơn 1 ly một chút.

Kết quả đã phát hiện ra rằng huyết áp của 94 người tham gia bị tiền huyết áp cao - đã giảm rõ rệt nhờ uống nước ép cà chua, theo Express.

Hơn nữa, mức cholesterol “xấu” ở 125 người tham gia mắc chứng rối loạn lipid máu không được điều trị - đã giảm đáng kể.

Nghiên cứu kết luận: Uống nước ép cà chua giúp cải thiện huyết áp tâm thu và tâm trương cũng như mức cholesterol “xấu” ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo Express.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.