Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất, phục vụ 50 triệu lượt hành khách/năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa ký ban hành Quyết định 276/QĐ-BGTVT phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030.

 

Sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Hoàng Triều
Sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Hoàng Triều



Theo đó, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết sân bay Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030 với các nội dung về quy hoạch khu quản lý bay và thông tin dẫn đường; quy hoạch khu phục vụ mặt đất; quy hoạch văn phòng các cơ quan.

Về quy hoạch khu quản lý bay và thông tin dẫn đường, nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía Đông Bắc Cảng hàng không, tiếp giáp với Khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, diện tích khoảng 1.600 m2

Về quy hoạch khu phục vụ mặt đất, có hệ thống sân đỗ ôtô, nghiên cứu bố trí hợp khối tổ hợp sân đỗ ôtô và nhà xe nhiều tầng với Nhà ga hành khách T3, quy hoạch các luồng ra, vào phù hợp với diện tích đất mở rộng.

Về quy hoạch văn phòng các cơ quan, quy hoạch bổ sung Đồn công an, bố trí tại khu vực bãi đỗ xe ô tô phía Đông Nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300 m2

Ngoài ra, về quy hoạch các công trình phụ trợ Cảng hàng không sẽ bao gồm 3 nội dung: Điều chỉnh vị trí khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, Khu chế biến suất ăn về phía Đông vị trí quy hoạch hiện tại; điều chỉnh công năng nhà xe ngoại trường phục vụ trực tiếp Nhà ga hành khách T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất, điều chỉnh vị trí từ phía Đông nhà ga hành khách T3 sang phía Tây Nhà ga hành khách T3; điều chỉnh vị trí Trạm xử lý chất thải phía Tây Nhà ga hành khách T3 sang phía Đông Nhà ga hành khách T3.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 19-2. Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 1942/QĐ-BGTVT ngày 31-8-2018, số 3193/QĐ-BGTVT ngày 7-9-2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Như vậy, sau lần điều chỉnh này, những hạng mục chính của cảng cơ bản không thay đổi. Định hướng đến 2030, nhà ga hành khách T1 và T2 vẫn giữ nguyên và được cải tạo, mở rộng để nâng công suất phục vụ đạt khoảng 30 triệu người/năm, bổ sung nhà ga T3 ở phía nam với công suất đáp ứng 20 triệu khách; Bổ sung 3 đường lăn song song và bổ sung 5 đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối. Sân đỗ máy bay trước ga T3, sân phía Tây Nam sẽ được bổ sung 56 vị trí, nâng tổng vị trí đỗ của sân bay lên 106.

Theo đó, tổng diện tích đất quy hoạch điều chỉnh là 791 ha, gồm 545 ha đất cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện hữu, 19 ha đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ, 18 ha đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng, 35 ha đất quy hoạch bổ sung phía nam và 171 ha đất quy hoạch bổ sung phía bắc.

Về lộ trình đầu tư, nhà ga T3, sân đỗ, đường giao thông và các công trình phụ trợ trên khu vực phía nam mà Bộ Quốc phòng giao đất sẽ được ưu tiên triển khai ngay. Ở khu vực phía bắc, hạng mục được ưu tiên là hồ chứa nước, trạm bơm cưỡng bức nhằm chống ngập úng. Hệ thống trục ra vào sân bay sẽ được đầu tư ngay sau khi điều chỉnh quy hoạch chi tiết được duyệt, phù hợp với quy hoạch giao thông của TP HCM.

D.Ngọc - Ảnh: Hoàng Triều
(Dẫn nguồn NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null