Từ khóa: nông sản

Cơ hội cho nông sản Gia Lai mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khó tính

Cơ hội cho nông sản Gia Lai mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khó tính

(GLO)- Gia Lai được biết đến như là thủ phủ của nhiều loại nông sản như cà phê, hồ tiêu, cao su. Những năm gần đây, nông dân nơi đây đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng với hàng chục nghìn ha đã đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP... Gia Lai đang sở hữu nhiều lợi thế để đưa nông sản vươn ra thế giới.

Nông sản Việt đang ở đâu?

Nông sản Việt đang ở đâu?

Thời điểm hiện tại, Việt Nam đang vào vụ thu hoạch các mặt hàng nông sản như: vải, nhãn, sầu riêng, thanh long,… Câu hỏi đặt ra giải pháp nào để xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản mùa vụ Việt Nam tránh tình trạng ùn ứ, điệp khúc “được mùa mất giá”.

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tích cực tìm kiếm thị trường mới

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tích cực tìm kiếm thị trường mới

(GLO)-Gia Lai hiện có trên 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, chủ yếu là xuất khẩu nông sản. Tận dụng lợi thế từ Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết với những đối tác lớn trên thế giới, các doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động để tiếp cận và mở rộng thị trường.

Mang Yang đầu tư phát triển nông sản đặc trưng

Mang Yang đầu tư phát triển nông sản đặc trưng

(GLO)-Nhờ nguồn vốn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và vốn địa phương, nhiều hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư nâng tầm một số nông-lâm sản đặc trưng đạt tiêu chuẩn OCOP, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Chị Hồ Thị Hoài Thu (bìa phải) tham gia chương trình tập huấn, tiếp cận hình thức livestream bán hàng trên các nền tảng số. Ảnh: H.H

Chư Sê Agency hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

(GLO)- Với mong muốn đưa nông sản “made in Chư Sê” vươn xa, chị Hồ Thị Hoài Thu (SN 1994, tổ 5, thị trấn Chư Sê) đã thành lập Công ty Truyền thông và thương mại Chư Sê (Chư Sê Agency) để đồng hành cùng nông dân và doanh nghiệp tại địa phương bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).

Quảng bá nông sản qua đường du lịch

Quảng bá nông sản qua đường du lịch

(GLO)- Mỗi mặt hàng nông sản đều mang dấu ấn lịch sử, văn hóa, thổ nhưỡng đến không gian sản xuất. Đó cũng là câu chuyện khiến du khách muốn mua sản vật về làm quà khi đến hàng thông trăm tuổi (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).